Trang chủ Khác Lớp 7 Nêu vị trí địa lý của Hà Nội câu hỏi 6799674
Câu hỏi :

Nêu vị trí địa lý của Hà Nội

Lời giải 1 :

Đáp án`+`Giải thích các bước giải:

`-` Vị trí địa lý Hà Nội nằm ở phía Tây Bắc của trung tâm vùng đồng bằng châu thổ sông Hồng, với địa hình bao gồm vùng đồng bằng trong trung tâm và vùng đồi núi ở phía Bắc, phía Tây thành phố. Hà Nội cũng là trung tâm chính trị, văn hóa và kinh tế của đất nước.

`-` Sau khi mở rộng, vị trí địa lý của Thủ đô Hà Nội sở hữu diện tích tự nhiên lên đến `344.470,02` ha, gấp `3` lần so với lúc trước và đứng top `17` Thủ đô trên thế giới có diện tích lớn nhất. Đi kèm với đó là sự tăng trưởng dân số chóng mặt lên đến hơn `7` triệu người. 

Lời giải 2 :

Vị trí địa lí của Hà Nội : 
+Phía Bắc tiếp giáp với Vĩnh Phúc,Thái Nguyên
+Phía Nam tiếp giáp với Hoà Bình,Hà Nam
+Phía Đông tiếp giáp với Bắc Giang,Bắc Ninh,Hưng Yên
+Phía Tây tiếp giáp với Phú Thọ
Nằm ở 21.0278 độ vĩ độ Bắc và 105.8342 độ kinh độ Đông.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK