Trang chủ Khác Lớp 5 Viết thư UPU lần thứ 53 với chủ đề Trong hành trình 150 năm qua, Liên minh Bưu chính thế...
Câu hỏi :

Viết thư UPU lần thứ 53 với chủ đề “Trong hành trình 150 năm qua, Liên minh Bưu chính thế giới đã phục vụ hơn 8 thế hệ người dân toàn cầu. Từ đó đến nay, thế giới đã có nhiều thay đổi. Hãy viết thư gửi các thế hệ tương lai để kể về thế giới mà bạn hy vọng họ được kế thừa”.

* Không gđược chép mạn

Lời giải 1 :

Việt Nam, một ngày đầu năm 2024

Thân mến gửi các thế hệ hậu bối

Khi các bạn đọc được lá thư này, trái đất có lẽ đã trải qua thêm ít nhất nửa thế kỷ rồi. Tôi là một công dân của thế kỷ 21 ngồi đây viết lá thư tâm tình này để kể cho các bạn nghe mong ước của tôi về một thế giới mà tôi thực sự, thực sự mong muốn các bạn thân yêu của tôi được kế thừa.

Trong suốt thế kỷ 21, thập niên của những năm 2000, con người chứng kiến tốc độ phát triển nhanh như vũ bão của công nghệ, trí tuệ nhân tạo và dữ liệu lớn Bid Data. Chính vì vậy, song hành cùng với những tiện ích, thuận tiện cho cuộc sống của con người thì cuộc sống của con người cũng phải đối mặt với các vấn đề mang tính cấp thiết như: ô nhiễm môi trường, bệnh tật, già hóa dân số, phân bố dân số không đồng đều, cạn kiệt nguồn tài nguyên thiên nhiên,... Dù nền kinh tế cũng có những lúc suy thoái nhưng nhìn chung, an sinh xã hội và chất lượng cuộc sống của người dân vẫn được đảm bảo.

Tôi tin rằng chỉ một vài thập kỷ nữa thôi thì công nghệ sẽ còn phát triển với tốc độ kinh khủng khiếp hơn nữa và đem đến cho con người cuộc sống mà trước đây chỉ có trong mơ. Vì thế, thế giới mà tôi mong ước trong tương lai không còn là thế giới với những tiện ích công nghệ phủ sóng nữa mà là một thế giới an toàn, văn minh và bình đẳng.

Tôi thực sự kỳ vọng các bạn sẽ được sống trong một thế giới an toàn, không còn phải lo lắng nơm nớp vì các tệ nạn xã hội. Trẻ em được thoải mái vô tư trưởng thành và lớn lên khỏe mạnh. Mọi người không cần phải lo lắng để bảo vệ tài sản của mình khư khư và không có đứa trẻ nào bị ma túy, tệ nạn xã hội cướp khỏi bàn tay của gia đình.

Tôi thực sự kỳ vọng các bạn sẽ được sống trong một thế giới văn minh. Con người đối xử với nhau bằng niềm tin, tình yêu thương và sự chân thành xuất phát từ trái tim. Dân trí được nâng cao, mối quan hệ giữa người với người cũng được khăng khít, bền chặt. Không phải cứ giàu có, hiện đại mới là văn minh. Chỉ cần đối xử với nhau tử tế, chân thành và không chút vụ lợi cũng đã là văn minh rồi.

Tôi thực sự kỳ vọng các bạn sẽ được sống trong một thế giới bình đẳng. Nam nữ được bình đẳng. Mọi tầng lớp nhân dân được bình đẳng. Miền núi hay miền xuôi đều được bình đẳng. Miền biển hay miền đồng bằng đều được bình đẳng. Tất cả tôn giáo, giới tính, màu da, sắc tộc đều được bình đẳng. Tất cả cùng nhau sống trong một thế giới bình đẳng, vui vẻ và hạnh phúc.

Đó là toàn bộ thế giới mà tôi thực sự kỳ vọng cho các bạn. Chúc các bạn sẽ luôn sống một đời ấm áp, bình yên và hạnh phúc bên gia đình, người thân yêu. 

$\color{pink}{\text{ Chúc cậu 1 ngày vv nhee~!}}$

$\color{skyblue}{\text{ Henryycutithee?!}}$

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK