Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 Viết 1 đoạn văn giới thiệu về chị Võ Thị Sáu. Viết dài vào nha, ai nhiều câu hơn đc...
Câu hỏi :

Viết 1 đoạn văn giới thiệu về chị Võ Thị Sáu.

Viết dài vào nha, ai nhiều câu hơn đc ctlhn

Lời giải 1 :

Đoạn văn giới thiệu về chị Võ Thị Sáu.

`@` Bài làm :

Võ Thị Sáu là một nữ anh hùng huyền thoại của dân tộc Việt Nam ta. Chị sinh năm `1933` và mất năm `1952`. Người con gái anh hùng ấy sinh ra và lớn lên ở huyện Đất Đỏ thuộc tỉnh Bà Rịa `-` Vũng Tàu. Chị tham gia Cách Mạng từ rất nhỏ với sự thông minh, dũng cảm và lòng yêu nước sâu sắc, chị đã lập được nhiều chiến công vang dội. Võ Thị Sáu đã làm liên lạc viên cho đoàn quân cách mạng, tuy nguy hiểm, nhưng chị vẫn luôn lạc quan, yêu đời và sẵn sàng nằm xuống bất cứ lúc nào vì Tổ Quốc. Vào tháng `5` năm `1950`, chị không may bị giặc Pháp bắt được. Chúng đã giam giữ và tra tấn chị một cách tàn bạo. Mặc vậy, ý chí và tinh thần của chị vẫn không hề thay đổi, chị nguyện chết dưới tay giặc còn hơn để đất nước lâm vào tình thế nguy hiểm. Cuối cùng, năm `1952`, chị bị chúng đày ra Côn Đảo và bị tuyên án tử hình khi tuổi còn chưa đầy hai mươi. Chị là một nữ anh hùng trẻ tuổi với lòng yêu nước sâu sắc, đã dũng cảm đấu tranh vì Tổ Quốc, vì nhân dân. Mãi cho đến năm `1993` chị được phong tặng Huân chương chiến công hạng Nhất và danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang. Tấm gương kiên cường, bất khuất ấy đã làm động lực để em học tập và noi gương theo.

       $\color{skyblue}{\text#Icyne}$

$\text{ CHÚC BẠN HỌC TỐT! }$

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK