Trang chủ GDCD Lớp 8 Theo em một đứa trẻ sinh ra trong một gia đình có mầm mống của bạo lực gia đình phải...
Câu hỏi :

Theo em một đứa trẻ sinh ra trong một gia đình có mầm mống của bạo lực gia đình phải chứng kiến các hành động bạo lực từ nhỏ. khi lớn lên đứa trẻ ấy sẽ như thế nào

Lời giải 1 :

Đáp án `+` Giải thích các bước giải:

 Theo em một đứa sinh ra trong một gia đình có mầm mống bạo lực gia đình phải chứng kiến các hành động bạo lực từ nhỏ. Khi lớn lên, tính cách sẽ trở nên cáu kỉnh, hung hăng, cáu gắt, tâm sinh lý hành vi bị ảnh hưởng từ nhỏ dẫn đến cách ứng xử, đối đãi với mọi người trở nên khác biệt (ví dụ: bạo lực học đường, bạo lực với gia đình nhỏ của đứa trẻ đó sau này...)

 Có nhiều trường hợp, trẻ bị bạo hành, bạo lực gia đình hay bị ghẻ lạnh từ nhỏ sau này có thể bị méo mó về nhân cách từ đó dẫn đến cách hành vi phạm tội.

 $\text{@hacie}$

Lời giải 2 :

Đáp án: + Giải thích các bước giải:

`-` Khi sinh ra trong một gia đình có mầm mống của bạo lực gia đình phải chứng kiến các hành động bạo lực từ nhỏ. Khi lớn lên đứa trẻ ấy có thể bị trầm cảm , mất niềm tin vào gia đình , thậm chí có thể gây ảnh hưởng tới sức khỏe và tinh thần của đứa trẻ ấy , khả năng cao là trẻ có thể gặp các vấn đề về tâm lý như : trẻ hung hăng , lặng lẽ thu mình , cách xa  với xã hội , .... 

 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK