Trang chủ Khác Lớp 8 Câu1: Em hãy nêu 1 số hoạt động tiêu biểu của ngành hội họa địa phương mà em biết? câu...
Câu hỏi :

Câu1: Em hãy nêu 1 số hoạt động tiêu biểu của ngành hội họa địa phương mà em biết?

Lời giải 1 :

Câu `1:`

$-$ Một số hoạt động tiêu biểu của ngành hội họa địa phương:

`+` Vẽ tranh tặng thiếu nhi.

`+` Vẽ tranh dân gian ngày Tết

`+` Vẽ tranh cổ vũ tinh thần

.....

Lời giải 2 :

MỸ THUẬT TRÊN QUÊ HƯƠNG VĨNH PHÚC

Nhìn ở thời điểm xuất phát và góc cạnh nghệ thuật có thể nói Vĩnh Phúc là một vùng đất cổ sơn kỳ thuỷ tú có nhiều danh thắng nổi tiếng như Tam Đảo, Tây Thiên, Hồ Đại Lải...Đặc biệt trong vùng đất này còn có hàng nghìn di tích văn hoá và di tích lịch sử truyền thống trong đó có di tích văn hoá đình làng.

Thông qua những tác phẩm chạm khắc ở các đình và chùa trên quê hương vĩnh Phúc phần nào cũng đánh gia được sự khéo léo, điêu luyện của các nghệ nhân xưa. Để rồi từ đó trên mảnh đất này đã ảnh hưởng và tác động tới các nghệ nhân, nghệ sỹ sau cách mạng tháng tám.

Những buổi sơ khai, Ba nhóm tượng đài ghi dấu ấn lịch sử giai cấp nông dân, công nhân vùng lên giành chính quyền nhóm tượng đài ở Xuân Hoà huyện Lập Thạch (trước đây) Tượng đài du kích xã Ngọc Long, tượng đài Công Nông Thôn Đinh Xá huyện Yên Lạc vào những năm 1960 đánh dấu một thời kỳ lịch sử vẽ điêu khắc Mỹ thuật tỉnh nhà.

Từ năm 1962 – 1967 khá đông các hoạ sĩ quê tỉnh ngoài như Hà Nội, Thai Bình, Bắc Ninh, Nghệ An, Thanh Hoá, Hà Tây thậm chí có hoạ sĩ Miền Nam cũng tình nguyện lên công tác tại Vĩnh Phúc như: Nguyễn Đệ, Hoạ sĩ Trương Hạnh quê Hà Nội nay là Tổng biên tập tạp chí Mỹ thuật, Hoạ sĩ Đào Phương, Nguyễn Phúc Năng, Phương Liên, Tú Quyên, Vương chùy, Nguyễn Thọ, Đặng Thị Khuê, Lê Duy Ngoạn, Hoàng Hữu, Trần Đình Ninh, Nguyễn Học, Hoàng Văn Trại, Nguyễn Thị Lê...Để lại nhiều tác phẩm nghệ thuật có giá trị.

Đến trong thời kỳ xây dựng hợp tác xã nông nghiệp và đấu tranh giải phóng Miền Nam, hàng loạt tranh áp phích cỡ lớn trên đường quốc lộ, huyện lộ được phóng to tuyên truyền cho nhiệm vụ chính trị giữa hậu phương với tiền tuyến, bức tranh “Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”. Tranh cổ động tuyên truyền các mục tiêu về kinh tế của Đặng Thị Khuê “Vựa thóc, kho thịt, biển cá, rừng cây” đã cổ vũ mạnh mẽ toàn Đảng toàn dân với Vĩnh Phúc.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK