Trang chủ Khác Lớp 7 thư UPU lần 53 (mong dc nhanh câu hỏi 6796394
Câu hỏi :

thư UPU lần 53 (mong dc nhanh

Lời giải 1 :

Ngày… tháng… năm

Chào các bạn - thế hệ tương lai của chúng tôi!

Tôi viết lá thư này ở năm 2024 - thời đại công nghệ 5.0 đang phát triển mạnh mẽ. Hy vọng khi nhận được lá thư này bạn vẫn còn hứng thú đọc thư giấy.

“Ở đây không có wifi hãy đặt điện thoại xuống, nói chuyện với nhau như năm 1992”, tấm biển tại một quán cafe nhỏ khiến tôi giật mình nhìn nhận lại vấn đề người trẻ và việc sử dụng điện thoại di động cũng như thiết bị công nghệ.

Tôi và bạn may mắn khi được sinh ra trong thời kỳ công nghệ với vô vàn tiện ích đi kèm nhưng có bao giờ bạn nghĩ đó cũng là lý do khiến cuộc sống của mình ngày càng nhạt nhoà dần. Khi công nghệ càng phát triển, sự kết nối thật giữa con người cũng ngày càng giảm dần.

Ở thời điểm tôi đang sống, theo thống kê, số lượng người dùng điện thoại thông minh trên toàn thế giới đã chạm ngưỡng khoảng 6,925 tỷ người, gần gấp đôi so với con số 3,6 tỷ người dùng của năm 2016.

Trước đây, điện thoại vốn là sáng kiến kết nối con người với nhau nhưng dường như ngày ngày nó đang dần biến tướng trở thành vật cản trong việc kết nối tình cảm thực. Điều đó được thể hiện rõ nhất ngay ở các quán cafe - nơi vốn được coi là điểm đến cho những cuộc trò chuyện rôm rả. Bàn 4 người hay bàn 10 người, nhiều cuộc gặp gỡ tất cả thành viên đều chăm chăm vào việc sử dụng điện thoại.

Không cần biết họ sử dụng điện thoại với mục đích gì: công việc, học tập, gia đình, sức khoẻ… nhưng chắc chắn chất lượng cuộc trò chuyện, tương tác thực tế của nhóm đã bị ảnh hưởng ít nhiều.

Cá nhân tôi cũng từng rất nhiều lần là "nạn nhân" trớ trêu của việc mất kết nối trong giao tiếp đời thực chỉ vì điện thoại. Có những thời điểm, rõ ràng bản thân có một vấn đề cần tâm sự để giải tỏa nhưng khi nhìn đối phương chăm chăm vào màn hình điện thoại, tôi không còn muốn chia sẻ nữa. Cảm giác, các bạn đang hời hợt với sự hiện hữu của mình, không muốn nghe mình nói chuyện.

Tôi nghĩ rằng, khi trò chuyện trực tiếp qua việc nhìn vào mắt đối phương, những xúc cảm sẽ phát sinh, con người thấu hiểu nhau hơn. Từ đó chất lượng cuộc trò chuyện sẽ càng được nâng cao, sâu sắc hơn, gần gũi hơn.

Sinh ra trong thời kỳ công nghệ số là ước mơ của bậc cha mẹ, anh chị tôi. Họ thường nói rằng: “Thời bố mẹ làm gì có điện thoại, máy tính sướng như tụi con bây giờ”. Nhưng có đôi lúc tôi thực sự mong mình được quay lại thời kì của bố mẹ để cảm nhận “cảm xúc thực” giữa người với người một cách chân thành nhất. Để được lắng nghe, để được kết nối, để được thấu cảm nhiều hơn.

Dẫu cho cuộc sống có bộn bề ra sao, dẫu nỗi lo cơm áo có cuốn ta vào những vòng quay tất bật thế nào, tôi vẫn mong ở đâu đó, chúng ta hãy dành cho mình những phút lặng thật sự để sống với chính mình và cả những người xung quanh.

Đặt điện thoại xuống, kết nối với nhau bằng mắt, bằng miệng, bằng tai, bằng cả trái tim. Hy vọng khi nhận được lá thư này, bạn sẽ bỏ điện thoại xuống và đọc nó bằng cả sự hồ hởi, trân trọng!

Thân gửi!

Ký tên

 

Lời giải 2 :

Đáp án + Giải thích các bước :

Gửi thế hệ tương lai!

            Tôi viết thư cho bạn từ hiện tại, từ khoảng thời gian cách bạn xa rất xa. Tôi không biết thế giới hiện nay đã biến đổi như thế nào. Nhưng tôi tin rằng, mọi sự biến đổi của thế giới đều có những giá trị và mang lại cho các bạn những điều tốt đẹp.

             Về cá nhân mình, tôi tin rằng, Liên minh Bưu chính Thế giới đã hoàn thành trách nhiệm của họ. Sự hỗ trợ của Liên minh Bưu chính thế giới đóng vai trò quan trọng trong việc tạo lập cuộc sống tốt đẹp của hơn tám thế hệ người dân toàn cầu. Nhờ sự góp sức của Liên minh Bưu chính Thế giới, người dân đã có cuộc sống tốt đẹp hơn. Đến thế hệ của các bạn trong tương lai, tôi kì vọng những điều hiện đại, tốt đẹp và giá trị hơn sẽ đến với các bạn.

              Kì vọng của tôi là mong cho cuộc sống sẽ phát triển toàn diện. Về mặt kinh tế, tôi hi vọng thế hệ các bạn sẽ được kế thừa những hoạt động kinh tế phát triển. Hiện nay, sau đại dịch Covid 19, nền kinh tế đang chịu nhiều tác động và rơi vào suy thoái, đặc biệt là trong lĩnh vực ngân hàng. Không ít mặt tiền các cửa hàng bị bỏ không và hàng ngàn người đang rơi vào thảm cảnh mất việc. Vì lẽ đó, tôi mong rằng cuộc sống của các bạn đang ổn định và đang phát triển tốt. Kì vọng của tôi đó là mong cho thế hệ của các bạn sẽ gìn giữ, bảo vệ môi trường sống. Màu xanh của Trái Đất sẽ bao phủ và các bạn sẽ được sống trong môi trường xanh, không khí xanh. Những vấn đề nhức nhối của hiện nay như tắc đường sẽ được giải quyết. Thế hệ các bạn sẽ được sống trong môi trường tự nhiên xanh, sạch, đẹp và di chuyển của các bạn chủ yếu sẽ là tàu điện thay vì phương tiện xe xăng. Đặc biệt hơn, thế giới của các bạn sẽ là thế giới của bình yên, hạnh phúc, không khói lửa chiến tranh và người với người sống với nhau bằng sự kết nối, yêu thương chan hòa. Từ tận đáy lòng mình, tôi mong rằng thế giới tốt đẹp sẽ đến với các bạn.

       Chào tạm biệt và chúc các bạn có những hạnh phúc cho riêng mình!

`@Mhieu1712`

 

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK