Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 Tên bài là: Việc gì làm được hãy tự làm lấy Đoạn đầu là: một buổi sáng, như thường lệ,...
Câu hỏi :

Tên bài là: Việc gì làm được hãy tự làm lấy

Đoạn đầu là: một buổi sáng, như thường lệ, một chiến sĩ phục vụ hội nghị xách Mấy ống tre đầy Nước từ dưới suối đi lên cho chúng tôi dùng. Tôi và anh Hoàng đón lấy ống tre.

image

Tên bài là: Việc gì làm được hãy tự làm lấy Đoạn đầu là: một buổi sáng, như thường lệ, một chiến sĩ phục vụ hội nghị xách Mấy ống tre đầy Nước từ dưới

Lời giải 1 :

Một buổi sáng, như thường lệ, một chiến sĩ phục vụ Hội nghị xách mấy ống tre đầy nước từ dưới suối lên cho chúng tôi dùng. Tôi và anh Hoàng đón lấy một ống tre. Bỗng một ông già mặc quần đùi, áo may ô, khăn mặt nhuộm màu lá cây quàng cổ, đi lại gần hai chúng tôi. Anh Hoàng ghé sát vào tai tôi  nói nhỏ:
- Bác, Bác Hồ đấy! 
Chúng tôi chưa kịp chào Bác thì Bác đã hỏi:
- Nước xách lên cho các chú đánh răng rửa mặt phải không?
Không đợi chúng tôi trả lời. Bác nói:
- Không được thế! Hai chú tuổi còn thanh niên, buổi sáng chạy xuống suối rửa mặt tha hồ thoải mái, mà còn tập thể dục như thế có hơn không?
Cả hai chúng tôi đứng lặng người, Bác nói tiếp:
- Việc gì có thể làm được hãy tự làm lấy, đừng bắt chiến sĩ vất vả vì mình, mà các chú thì không bị phụ thuộc.
Bác đi rồi, chúng tôi còn đứng nhìn theo và vô cùng thấm thía lời nhắc nhở của Bác.

                                                   hết

cho chị trả lời hay nhất nhé

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK