Trang chủ Khác Lớp 7 Viết đoạn văn nói về nết sống văn hóa, dòng họ của gia đình mình câu hỏi 6796008
Câu hỏi :

Viết đoạn văn nói về nết sống văn hóa, dòng họ của gia đình mình 

Lời giải 1 :

  Trải qua nhiều thế hệ, những nét đẹp văn hóa truyền thống trong các gia đình, dòng họ, khu dân cư được hình thành và phát triển với những chuẩn mực giá trị. Giữa những thăng trầm thời cuộc, trong guồng quay gấp gáp của cuộc sống đương đại, những giá trị truyền thống ấy vẫn luôn được trân trọng, giữ gìn, như nền tảng cho sự phát triển bền vững.“Xây dựng môi trường văn hóa cơ sở và công tác tổ chức cán bộ”, khơi dậy tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái; phát huy giá trị văn hóa, vai trò của gia đình, cộng đồng, xã hội trong xây dựng đời sống văn hóa cơ sở. Trong bối cảnh đời sống đương đại đang có nhiều thay đổi, nhiều giá trị văn hóa truyền thống trở nên chao đảo, có nguy cơ bị đảo lộn và chịu nhiều thách thức từ những giá trị mới, đặc biệt là tác động của mặt trái kinh tế thị trường. “Tuy nhiên, những giá trị nền tảng vẫn luôn tồn tại bất biến, không chỉ với bản thân mỗi con người mà còn là thành tố giúp duy trì sự bền vững, lan toả những nét đẹp văn hóa trong đời sống của mỗi gia đình, dòng họ, khu dân cư ở mọi vùng miền đất nước.Những giá trị truyền thống bất biến ấy chính là những nét đẹp trong cách đối nhân xử thế, là văn hóa ứng xử trong mỗi gia đình. Nhờ vậy, dù cuộc sống có hiện đại đến đâu, chúng ta vẫn bắt gặp hình ảnh những gia đình tam, tứ đại đồng đường cùng chung sống hạnh phúc; những gia đình có nhiều thành viên thành đạt, luôn hiếu kính với ông bà, cha mẹ. Nét đẹp ứng xử trong gia đình đã hình thành nên nhiều giá trị văn hóa mang tính truyền thống của người Việt như sự hòa thuận, thủy chung, nghĩa tình, lòng yêu thương, hy sinh cho con cái; sự tôn trọng, hiếu thảo với ông bà, cha mẹ, anh em... Tôn trọng, bình đẳng, yêu thương và chia sẻ. Bộ Tiêu chí được ra đời với mục đích xác định và từng bước đưa vào cuộc sống các chuẩn mực giá trị đạo đức, văn hóa con người Việt Nam trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế. Vì thế, Bộ tiêu chí được nhiều người kỳ vọng sẽ thay đổi được hành vi, giữ gìn những chuần mực trong văn hóa ứng xử ở mỗi gia đình- những tế bào đặc biệt cho sự hình thành và phát triển một xã hội khỏe mạnh, văn minh, hạnh phúc. 

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK