Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 mở bài gián tiếp bài văn tả con chó lớp 4 dài câu hỏi 6794907
Câu hỏi :

mở bài gián tiếp bài văn tả con chó lớp 4 dài

Lời giải 1 :

`@Umi`

   Vào lần sinh nhật thứ 6 của tôi, khi tôi vào lớp 1. Trong bữa tiệc, là gia đình và bạn bè của tôi. Trước khi vào nhập tiệc, mọi người lần lượt tặng quà cho tôi. Món quà của ai cũng đẹp, tôi rất thích. Đến lượt bà nội, bà tặng tôi một bức tranh hình chú cún, bảo tôi nhắm mắt và chạm vào mũi của chú cún trong tranh đó. Khi đếm 1..2..3, tôi mở mắt ra, bức tranh chú cún trắng, chân ngắn kia đã biến mất. Thay bằng một chú cún thật, chẳng khác gì trong tranh. Tôi rất thích, cười to vì hưng phấn, phấn khích. Chú cún ton ton từ một quà nhảy ra và xà vào lòng tôi. Kể từ đó, Pika là thành viên thứ 6 trong gia đình 5 người chúng tôi. Em đã trở thành một món quà kỉ niệm của tôi giữa người bà ấm áp của mình.

Lời giải 2 :

`color{skyblue}{#npl}`

`@` Mở bài gián tiếp bài văn tả con chó.

`-` Động vật luôn có những tính cách giống con người, chúng cũng biết nói, biết cười, biết buồn, biết vui, vì thế, động vật luôn hiểu thấu được cảm xúc của chủ nhân, do vậy, nó như một người bạn đồng hành cùng con người vậy. Vì những lí do đó, em rất mong muốn mình có một chú chó, biết được điều muốn của em, nhân ngày sinh nhật, mẹ đã dẫn em đi chọn một chú chó mà em thích. Ở đấy có biết bao nhiêu là chú chó đẹp, lông trắng như tuyết, hay chú chó vàng,.. Nhưng chú chó mà em thấy ấn tượng từ cái nhìn đầu tiên, đó chính là một chú chó lông trắng mượt như tuyết.

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK