Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 Mọi người cho e hỏi giá trị tư tưởng của bài thơ Sóng của Xuân Quỳnh là gì vậy ạ...
Câu hỏi :

Mọi người cho e hỏi giá trị tư tưởng của bài thơ Sóng của Xuân Quỳnh là gì vậy ạ

Lời giải 1 :

Giá trị tư tưởng của bài thơ '' Sóng '' của Xuân Quỳnh là sự tương tranh không ngừng giữa khắc nghiệt và yên lành , giữa biến động và yên định trong cuộc sống. Bài thơ thể hiện sự mâu thuẫn, những trạng thái cảm xúc đa dạng của người con gái trong tình yêu, giữa bão tố và bình yên, chiến tranh và hòa bình, ra đi và trở lại. Đồng thời, qua bài thơ "Sóng",

Xuân Quỳnh cũng muốn nhấn mạnh về sự tự do, lòng dũng cảm và kiên định trong cuộc sống

Lời giải 2 :

Giá trị tư tưởng của bài thơ Sóng của Xuân Quỳnh: khát vọng tình yêu mãnh liệt, nồng nàn của người phụ nữ được thể hiện qua hình ảnh sóng biển, qua những nhịp điệu sôi nổi, dồn dập. Hình ảnh sóng biển được sử dụng như một biểu tượng cho tình yêu của n. Sóng biển luôn luôn chuyển động, không ngừng nghỉ, thể hiện cho một tình yêu luôn sôi nổi, mãnh liệt, không thể kìm hãm. Mong muốn được yêu thuiowng, thấu hiểu và chủ động, dám hy sinh và không ngại vượt qua những thử thách để được hạnh phúc.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK