Trang chủ Khác Lớp 6 GDĐP 1. Giới thiệu về một nghề truyền thống mà em yêu thích ( ở Hà Nội ) - Tên...
Câu hỏi :

GDĐP 1. Giới thiệu về một nghề truyền thống mà em yêu thích ( ở Hà Nội )

- Tên nghề truyền thống :

- Làng nghề truyền thống ( có nghề này ) :

- Sản phẩm của nghề :

- Tình hình phát triển ( thuận lợi, khó khăn, biện pháp ) :

- Đặc điểm của bản thân ( phẩm chất và kĩ năng ) phù hợp với nghề truyền thống này :

- Cảm nghĩ của bản thân về nghề truyền thống đó :

2. Đóng vai là nhà sản xuất hoặc người thợ thủ công để đề xuất một số biện pháp bảo tồn và phát huy giá trị  1 nghề truyền thống của thành phố Hà Nội

Lời giải 1 :

`1`. `***` Nghề truyền thống Mây Tre Đan Phú Vinh: 

`-` Sử dụng các loại tre tự nhiên để làm và tạo ra những sản phẩm đẹp mắt

`-` Các sản phẩm từ Mây Tre Đan là: giỏ, thùng, hộp đựng, `...` 

`-` Các sản phẩm từ Mây Tre Đan được làm từng bước tỉ mỉ tinh tế trong từng đường nét và sự tự nhiên thân thiện với môi trường. 

`-` Nghề Mây Tre Đan mang lại nhiều thu nhập mà còn giữ gìn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống. 

`2`. Chào mọi người đã đến với nghề truyền thống Mây Tre Đan ở Phú Vinh. Và tôi chính là nhân viên của nghề Mây Tre Đan. Mọi người đang thắc mắc tại sao nó là nghề truyền thống và còn phát huy giá trị cho đến tận bây giờ, thì mọi người hãy nghe tôi giải thích và giới thiệu. Nghề Mây Tre Đan đã được hình thành từ lâu đời nên nó được tôn danh là một nghề truyền thống ở Phú Vinh, Hà Nội. Và chúng tôi đã áp dụng vào một số biện pháp sau để giúp nghề truyền thống này của chúng tôi được phát huy lâu dài. Những biện pháp đó là Phát triển nghề truyền thống gắn liền với du lịch đã thúc đẩy ngành nông nghiệp, du lịch và các ngành dịch vụ khác. Ngoài ra, chúng tôi còn phát triển các nghề truyền thống góp phần giữ gìn trật tự ở nông thôn. Nhờ đó, nghề Mây Tre Đan của chúng tôi đã được hình thành và phát triển. 

 

Lời giải 2 :

`1`. Giới thiệu về nghề truyền thống mà em yêu thích :

`+` Làm gốm bát tràng

`-` Tên nghề truyền thống `:`

`+` Làm gốm

`-` Làng nghề truyền thống `:`

`+` Làng gốm Bát Tràng nay thuộc xã Bát Tràng, huyện Gia Lâm, Hà Nội. Làng gốm có bề dày lịch sử hơn `500` năm, qua các thế hệ tiếp nối. Đến ngày nay làng gốm sứ Bát Tràng nổi tiếng cả trong và ngoài nước. Tại đây các dòng họ vẫn giữ được chất nghề do cha ông truyền lại, khiến các sản phẩm đều có nét đặc trưng và tinh xảo riêng. 

`-` Sản phẩm của nghề:

`+` Sản phẩm gốm sứ cũng từ đó được biết đến xa gần, xuất khẩu đi nhiều nơi trên thế giới.

`-` Tình hình phát triển

`+`Với lịch sử lâu đời, cùng với sự đa dạng về các sản phẩm gốm sứ thì hiện nay làng gốm sứ Bát Tràng hiện đang thu hút đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước tham quan, tìm hiểu cả về lịch sử cũng như quá trình sản xuất gốm sứ Bát Tràng.

Đến với làng gốm Bát Tràng, các bạn có thể tham quan làng gốm, tham gia làm gốm do các nghệ nhân hướng dẫn và ăn các món ăn truyền thống. Nếu bạn yêu thích lịch sử văn hóa dân tộc thì đây là một điểm du lịch rất nên đến.

`2`.

Nhà sản xuất của chúng tôi rất đẹp và du khách tới đây ai cũng phải mê những món vật lạ thường như vậy nhưng giá trị của nó lên tới hàng triệu đồng `.`

 

`@ConbeGiahan`

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK