Trang chủ Lịch Sử Lớp 12 Hội nghị lần thứ 15 (1-1959) Ban chấp hành Trung ương Đảng đã đề ra phương hướng cơ bản của...
Câu hỏi :

Hội nghị lần thứ 15 (1-1959) Ban chấp hành Trung ương Đảng đã đề ra phương hướng cơ bản của cách mạng miền Nam là

A.đấu tranh vũ trang lật đổ chính quyền Ngô Đình Diệm.

B.đấu tranh chính trị làm lung lay tận gốc chính quyền Ngô Đình Diệm.

C.khởi nghĩa giành chính quyền về tay nhân dân bằng con đường đấu tranh chính trị là chủ yếu, kết hợp với đấu tranh vũ trang đánh đổ ách thống trị Mĩ- Diệm.

D.đấu tranh nghị trường lật đổ chính quyền Ngô Đình Diệm.

Ý nghĩa to lớn nhất của phong trào “Đồng khởi” (1959-1960) là

A.giáng một đòn nặng nề vào chính sách thực dân mới của Mĩ, buộc Mĩ phải thực hiện cuộc đảo chính lật đổ chính quyền Ngô Đình Diệm

.B.mở rộng vùng giải phóng.

C.đưa đến sự ra đời của Mặt trận Dân tộc giải phóng miền Nam Việt Nam.

D.đánh dấu bước ngoặt của cách mạng miền Nam, chuyển từ thế giữ gìn lực lượng sang thế tiến công, mở ra thời kì khủng hoảng của chế độ Mĩ- Diệm.

Lời giải 1 :

Không đọc được chữ nào thì mình sẵn sàng dịch ạ :")

image
image

Lời giải 2 :

Câu `1` Chọn `C`

 → Chiến lược này thể hiện sự linh hoạt và sáng tạo trong chiến thuật cách mạng, kết hợp giữa các phương thức đấu tranh chính trị và vũ trang. Việc đấu tranh chính trị là chủ yếu để làm lung lay chính quyền và thu hút sự ủng hộ của nhân dân, trong khi đấu tranh vũ trang được coi là một phần quan trọng để đánh đổ ách thống trị của Mĩ- Diệm.

Câu `2` Chọn `D`

 → Phong trào Đồng Khởi (1959-1960) đã đánh dấu sự chuyển đổi chiến lược từ giữ gìn sang tiến công, mở ra thời kỳ khủng hoảng chế độ Mĩ-Diệm, làm gia tăng sức mạnh và sự phản đối, tạo cơ sở cho sự hình thành của Mặt trận Dân tộc Giải phóng Miền Nam Việt Nam.

~ Chúc bạn học tốt ! ~

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK