Trang chủ GDCD Lớp 12 Theo thỏa thuận anh S đồng ý cho chị H sử dựng bản thiết kế kiến trúc ngôi nhà mà...
Câu hỏi :

Theo thỏa thuận anh S đồng ý cho chị H sử dựng bản thiết kế kiến trúc ngôi nhà mà anh mới hoàn thiện để tư vấn cho khách hàng. Thấy tác phẩm có giá trị chị H đã chủ động sao chép và hoàn thiện hồ sơ mang tên mình để đăng ký quyền tác giả bạn với cơ quan chức năng sau khi nhận của ông K là giám đốc của công ty số tiền mặt là 50 triệu đồng chị hứa đã đồng ý cho ông K sử dụng và thiết kế đó để xây dựng khu nghỉ dưỡng của gia đình mình vô tình thấy bản thiết kế cho máy tính của chị gái anh N em trai chị H đã sử dụng mà để làm đồ ạ tốt nghiệp và được hội đồng chấm đồ án đánh giá cao. Những ai dưới đây là người bị vi phạm quyền sáng tạo?

A. Anh N và chị H

B. Anh S và ông K

C. Anh S và chị H

D. Ông K và anh N

Lời giải 1 :

- Đáp án A. Anh N và chị H

+ Chị H đã chủ động sao chép và hoàn thiện hồ sơ mang tên mình để đăng ký quyền tác giả.

+ Anh N em trai chị H đã sử dụng mà để làm đồ ạ tốt nghiệp và được hội đồng chấm đồ án đánh giá cao

Lời giải 2 :

<Đáp án+Giải thích các bước giải>

- Chị H sai vè sao chép bản thiết kế của chị S

- Anh N lấybản thiết kế trong máy tính chị H để làm đồ họa tốt nghiệp

→ Chị H và anh N đã vi phạm quyền sáng tạo

→ Chọn A

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK