Trang chủ Khác Lớp 4 Vì sao chim cánh cụt không sợ lạnh giá? câu hỏi 6788111
Câu hỏi :

Vì sao chim cánh cụt không sợ lạnh giá?

Lời giải 1 :

Chim cánh cụt là loài chim có khả năng chịu lạnh giỏi nhất trong họ nhà chim. Tuy là chim nhưng chúng không biết bay, thay vào đó khả năng bơi lặn lại rất giỏi. Chim cách cụt sống chủ yếu ở Nam Cực, ở đây băng bao phủ quanh năm, vô cùng lạnh. Có lúc nhiệt độ xuống đến - 60 độ C, nhưng chim cách cụt vẫn không chết vì lạnh. Bởi vì lông trên người chim cánh cụt vừa mảnh vừa dày, bó sát toàn thân giống như mặc 1 chiếc áo bông dày ấm áp vậy. Ngoài ra, dưới da của chim cánh cụt có một lớp mỡ rất dày, có tác dụng giữ nhiệt rất tốt. Vì vậy, chim cánh cụt không sợ lạnh giá.

Bạn có biết: Chim cánh cụt Hoàng đế là loài chim cánh cụt lớn nhất, chúng có thể cao tới 1,1m và nặng 35kg.

Lời giải 2 :

Chim cánh cụt không sợ lạnh giá vì chúng có lớp lông dày để giữ ấm và nhiệt độ cho cơ thể

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK