Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 Từ nội dung ở phần Đọc hiểu, hãy viết một đoạn văn (khoảng 200 chữ) trình bày suy nghĩ của...
Câu hỏi :

Từ nội dung ở phần Đọc hiểu, hãy viết một đoạn văn (khoảng 200 chữ) trình bày suy nghĩ của anh ( chị) về lòng biết ơn đối với những con người đã hi sinh vì độc lập tự do của dân tộc

Mình mong bài văn không có trên gg ngắn gọn càng tốt ạ

Lời giải 1 :

Lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc ta đã ghi dấu biết bao chiến công hiển hách, được đánh đổi bằng xương máu của biết bao thế hệ cha ông. Những người anh hùng, liệt sĩ đã không ngại hy sinh tuổi thanh xuân, hạnh phúc riêng tư, thậm chí cả mạng sống của mình để bảo vệ nền độc lập tự do cho Tổ quốc. Những người lính đã ngã xuống trên mặt trận, những bà mẹ Việt Nam anh hùng đã tiễn chồng, tiễn con ra trận và không bao giờ được gặp lại, những người dân lao động đã góp sức mình bằng những việc làm thầm lặng,... Tất cả họ đều là những người có công với đất nước.Nhờ có họ, chúng ta mới có cuộc sống ấm no, hạnh phúc như ngày hôm nay.  Lòng biết ơn đối với những con người đã hi sinh vì độc lập tự do của dân tộc thể hiện qua những hành động cụ thể. Chúng ta cần ghi nhớ công ơn của họ, thể hiện lòng biết ơn bằng những hành động thiết thực như: viếng thăm các nghĩa trang liệt sĩ, dâng hương tưởng niệm, tổ chức các hoạt động kỷ niệm,...Đồng thời, ta phải phấn đấu học tập, rèn luyện để trở thành những người có ích cho xã hội, góp phần xây dựng đất nước ngày càng giàu mạnh, luôn gìn giữ những truyền thống, bản sắc tốt đẹp mà cha ông đã để lại, có ý thức trong việc bảo vệ chủ quyền đất nước. Đó là cách để chúng ta thể hiện lòng thành kính, biết ơn đối với những người đã có công lao to lớn trong việc bảo vệ và xây dựng đất nước.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK