Trang chủ Khác Lớp 4 Vì sao sứa có thể dự báo gió bão? câu hỏi 6785063
Câu hỏi :

Vì sao sứa có thể dự báo gió bão?

Lời giải 1 :

Trước khi có bão, chúng sẽ bơi xuống tầng nước sâu để tránh bão. Dưới đại dương xanh biếc, sóng hạ âm do ma sát dữ dội giữa không khí và sóng biển tấu lên màn dạo đầu trước khi bão ập đến, con người không thể nghe thấy sóng hạ âm này nhưng sứa thì có thể cảm nhận được

Lời giải 2 :

     `-` Trước khi gió nổi lên, sóng biển sẽ truyền đến một loại sóng âm có tần số dao động khoảng `8 - 13` `Hz`, loài sứa có thể cảm nhận được loại sóng âm này nhưng con người thì không

     `-` Sóng biển ma sát với không khí tạo ra sóng âm đập vào đá nghe (giống như "cái tai" của sứa), kích thích cơ quan cảm thụ thần kinh xung quanh, làm cho sứa có thể nghe được âm thanh của bão trước hơn 10 tiếng đồng hồ.

   `=>` Sứa nhận được tín hiệu của bão lập tức chìm xuống dưới đáy biển để tránh gió bão và sóng biển

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK