Trang chủ Lịch Sử Lớp 12 Nguyên nhân Nguyễn Tất Thành ra đi tìm đường cứu nước (mọi người ghi cụ thể chi tiết giúp e...
Câu hỏi :

Nguyên nhân Nguyễn Tất Thành ra đi tìm đường cứu nước (mọi người ghi cụ thể chi tiết giúp e nha, mai e kt phần này á, e cảm ơn mọi người nhiều ạ :33)

Lời giải 1 :

Đáp án+Giải thích các bước giải:

- Sinh ra và lớn lên trong hoàn cảnh nước nhà rơi vào tay thực dân Pháp, nên Nguyễn Tất Thành đã ý thức được lòng yêu nước từ khi còn bé.

- Trên cả nước, nhiều cuộc khởi nghĩa và phong trào đấu tranh liên tiếp nổ ra nhưng đều thất bại.

-Đau xót trước cảnh nước mất, nhà tan,đã thôi thúc Nguyễn Tất Thành ra đi tìm con đường cứu nước mới cho dân tộc.
- Giữa năm 1911, tại cảng Nhà Rồng, Nguyễn Tất Thành đã ra đi tìm đường cứu nước trên tàu Đô Đốc La-tu-sơ Tơ-rê-vin.
biết theo lớp 5 thui

Lời giải 2 :

Nguyễn Tất Thành (Chủ Tịch Hồ Chí Minh) bắt đầu hoạt động cách mạng trong giai đoạn đầu của TK XX , khi Việt Nam đang chịu sự áp đặt của chế độ thuộc địa Pháp . Thời điểm này , nước ta chịu sự đô hộ , áp bức về kinh tế , xã hội và chính trị của thực dân Pháp . Nhìn thấy tình cảnh vậy ông không kìm lòng nhìn dân chịu khổ . Ông đã ra đi tìm đường cứu nước , đấu tranh cho quyền tự do và công bằng xã hội cho nhân dân ta . Cuộc hành trình này đã dẫn đến sự hình thành của Đảng Cộng Sản Việt Nam và cuối cùng là chiến thắng của cách mạng , với việc thành lập nhà nước vào năm 1945 

(Thêm ý : Nguyễn Tất Thành , sau khi trở thành Hồ Chí Minh) , tiếp tục lãnh đạo đất nước và trở thành một trong những nhà lãnh đạo lớn của TK XX , không chỉ ở Việt Nam mà còn trên thế giới)

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK