Trang chủ Đạo đức Lớp 5 Các nguyên tố ảnh hưởng đến làm việc nhóm câu hỏi 6784298
Câu hỏi :

Các nguyên tố ảnh hưởng đến làm việc nhóm

Lời giải 1 :

- Những nguyên tố quan trọng ảnh hưởng đến làm việc nhóm là :

+Khả giao tiếp của các thành viên trong nhóm : Khả năng giao là một yếu tố quan trọng để truyền đạt thông tin ,ý kiến ,góp ý và mục tiêu chung .Nếu không thể giao tiếp với mọi người trong nhóm với nhau , hiệu suất làm việc sẽ bị ảnh hưởng

+ Sự tin tưởng giữa các thành viên : Sự tin tưởng giúp tạo ra môi trường làm việc tích cực và khuyến khích sự hợp tác. Các thành viên không tin tưởng nhau sẽ tạo nên sự ép buộc trong công việc, sự bài xích với nhau. 

+ Sự phân công công việc: Việc phân công công việc một cách rõ ràng và công bằng giúp mỗi thành viên biết rõ trách nhiệm của mình và đóng góp vào mục tiêu chung. Việc phân công cần trưởng nhóm phải biết năng lực của từng người trong tập thể và phân công theo năng lực của họ.

+ Sự đa dạng: Sự đa dạng về kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm của các thành viên có thể giúp nhóm đưa ra quyết định tốt hơn và giải quyết vấn đề một cách sáng tạo.

+ Lãnh đạo: Nếu có một lãnh đạo xuất sắc có thể hướng dẫn nhóm, tạo động lực và duy trì sự phát triển của nhóm thì nhóm đó sẽ phát triển vượt trội

⇒Những yếu tố này cùng nhau ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc và sự thành công của một nhóm.

Lời giải 2 :

Đáp án: các yếu tố gồm : 
+ các thành viên trong nhóm không hợp tác 
+ tự cho rằng ý kiến mình đúng 
+ Tự ý thức cao về bản thân quá đà
+ không để ý đến ý kiến của người khác 
+ ngại đưa ra ý kiến , tự ti và mặc cảm bản thân
+ Quá thận trọng trước ý kiến của người khác 

 

Bạn có biết?

Đạo đức là hệ thống các quy tắc về chuẩn mực của cộng đồng và xã hội. Đạo đức giúp con người sống chuẩn mực và có nét đẹp trong đời sống và tâm hồn. Hãy rèn luyện và thực hành những lời răn dạy về đạo đức để trở thành những người có ích cho xã hội!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK