Trang chủ GDCD Lớp 8 H làm thuê cho 1 xưởng sản xuất rượu , tình cờ 1 lần H phát hiện ông chủ của...
Câu hỏi :

H làm thuê cho 1 xưởng sản xuất rượu , tình cờ 1 lần H phát hiện ông chủ của mình đã pha chế rất nhiều cồn vào rượu để thu đc lợi nhuận cao .

Nếu em là H , em sẽ làm gì với tình huống trên .

Lời giải 1 :

H làm thuê cho 1 xưởng sản xuất rượu , tình cờ 1 lần H phát hiện ông chủ của mình đã pha chế rất nhiều cồn vào rượu để thu đc lợi nhuận cao .

Nếu em là H , em sẽ làm gì với tình huống trên ( nhận xét, xử lí ) 

*CÂU TRẢ LỜI:

- Trong tình huống này, việc ông chủ pha chế rượu với hàm lượng cồn cao để thu lợi nhuận cao là không đạo đức và vi phạm pháp luật

- Trong tình huống này, nếu em là H, em sẽ báo cáo vụ việc cho cơ quan chức năng hoặc cơ quan quản lý liên quan để xử lý theo quy định của pháp luật

Lời giải 2 :

- Nếu em là H, em sẽ đi tố cáo với cơ quan chính quyền vì chủ sản xuất rượu đã vi phạm pháp luật, đầu cơ chuộc lợi, không quan tâm đến sức khỏe người tiêu dùng, không đúng với đạo đức.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK