Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 3. Cảm nhận của em về hai câu thơ: “Biết là mấy chú nhớ nhà/ Nên chiều khói bay rất...
Câu hỏi :

Giúp mình bài này với 

image

3. Cảm nhận của em về hai câu thơ: “Biết là mấy chú nhớ nhà/ Nên chiều khói bay rất mỏng”?

Lời giải 1 :

Câu thơ " Biết là mấy chú nhớ nhà / Nên chiều khói bay rất mỏng " 

Câu thơ này mang đến cho em một cảm giác nhớ nhà. Chúng ta luôn biết dù có đi đâu xa thì vẫn phải trở về với mái ấm thân thương của mình. Đây là sự lưu luyến và hoài niệm về quê hương . Nơi đã gắn bó với tuổi thơ của chúng ta và bao nhiêu kí ức. Về chiều khói bay rất mỏng tạo nên một chút cảm xúc nhẹ nhàng , thanh tịnh và sâu lắng. Thể hiện sự nhớ nhà , sự ấm áp của mái ấm gia đình và sự bình yên khó tả của quê hương mình .

`color{skyblue}{@quydao212}`

Lời giải 2 :

Câu thơ "Biết là mấy chú nhớ nhà, nên chiều khói bay rất mòng" mang đến một cảm xúc sâu lắng và ý nghĩa tinh tế. ý nghĩa của câu  thơ là về tình cảm và lòng trung thành với ngôi nhà, nơi gắn bó và quý trọng nhất. câu thơ đó có thể ám chỉ đến việc những người xa quê, xa nhà luôn mong mỏi và nhớ về nơi gốc của mình. Câu thơ này thể hiện sự biết ơn và tình cảm sâu sắc đối với ngôi nhà và quê hương.

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK