Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 Bài 7. Em hãy viết lên những cảm nghĩ của mình khi đọc xong đoạn thơ: Việt Nam đất nước...
Câu hỏi :

!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

image

Bài 7. Em hãy viết lên những cảm nghĩ của mình khi đọc xong đoạn thơ: Việt Nam đất nước ta ơi Mênh mông biển lúa đâu trời đẹp hơn Cánh cò bay là rập rờn Mâ

Lời giải 1 :

   Trong bài thơ " Việt Nam thân yêu " do tác giả Nguyễn Đình Thi sáng tác đã lột tả được cái đẹp mộc mạc nhất, đẹp đẽ nhất của đất nước Việt Nam ta. Nguyễn Đình Thi đã đưa hình ảnh " biển lúa " mênh mông vô tận vào trong thơ của ông làm gợi lên cho ta những sao xuyến trước cảnh thiên nhiên trù phú, tươi đẹp. Trên biển lúa ấy hình ảnh " cánh cò bay lả đập dờn " trên cao làm cho khung cảnh trở nên thơ mộng, mộc mạc, hình ảnh đó như nhắc lại tuổi thơ bao người con Việt Nam. Ngoài ra, Nguyễn Đình Thi còn đưa " đỉnh Trường Sơn " yêu dấu ghi lại những năm tháng hào hùng của quân và dân ta trong thời kháng chiến chống quân xâm lược. Qua bài thơ ta có thể cảm nhận được tình yêu mà tác giả dành cho quê hương đất nước, tình yêu tha thiết mãnh liệt cùng với sự tự hào khi là một người con mang dòng máu Lạc Hồng.

@nhungoc111

Chúc bạn học tốt!

Nếu hay cho mik xin sao nha!

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK