Trang chủ Khác Lớp 8 1 năm con người bình thường cao lên bao nhiu cm vì sao tăng lên câu hỏi 6781107
Câu hỏi :

1 năm con người bình thường cao lên bao nhiu cm vì sao tăng lên

Lời giải 1 :

Tốc độ tăng trưởng thể chất của chúng ta khác nhau ở mỗi giai đoạn là khác nhau. Thông thường, chiều cao tăng trưởng mạnh mẽ nhất trong 3 giai đoạn: Bào thai, 3 năm đầu đời và thời kỳ dậy thì. Số cm chiều cao tăng thêm ở mỗi giai đoạn này cụ thể như sau:

- Giai đoạn bào thai: Vào khoảng tháng thứ 4 của thai kỳ, hệ xương bắt đầu phát triển mạnh mẽ. Nếu được chăm sóc dinh dưỡng và sức khỏe tốt trong suốt thai kỳ, trẻ có thể được chào đời với chiều cao đạt chuẩn là 50cm.

- 3 năm đầu đời: Ở năm đầu tiên sau khi chào đời, chiều cao của chúng ta có sự tăng trưởng mạnh mẽ, lên đến khoảng 25cm nếu được chăm sóc kỹ lưỡng. Hai năm tiếp theo, tốc độ tăng lên của chiều cao có giảm đi nhưng vẫn đạt khoảng 10cm/năm.

- Giai đoạn dậy thì: Sau một vài năm tăng trưởng khá chậm, đến thời kỳ dậy thì (trong khoảng từ 10 – 18 tuổi), chiều cao lại có sự phát triển vượt bậc. Trong 1-2 năm bất kỳ trong giai đoạn dậy thì, tốc độ tăng trưởng có thể đạt đến 8 – 12cm/năm. Các năm khác khoảng 4 – 6cm. Nhờ vậy, ngoại hình của trẻ sẽ có sự thay đổi rõ rệt sau vài năm dậy thì.

Lời giải 2 :

`-`Thông thường, trẻ mới sinh có chiều cao từ 48 - 52 cm, trung bình là 50 cm.

`-`Trong năm đầu tiên, trẻ tăng khoảng 20 - 25 cm.

`-`Năm thứ hai tăng 12 cm.

`-`Năm thứ ba cao thêm 10 cm.

`-`Năm tiếp theo tăng 7 cm.

`-`Từ 4 - 11 tuổi, trẻ tăng trung bình 6 cm mỗi năm.

`-`Đến tuổi dậy thì,bé gái tăng khoảng 6 - 10 cm mỗi năm. Bé trai tăng từ 6,5 - 11 cm mỗi năm

`+` Nguyên nhân: do con người có hormone tăng trưởng và khi nam `25`t, nữ `18` t ngừng tăng chiều cao

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK