Trang chủ GDCD Lớp 11 Trong thời gian có dịch bệnh, chính quyền thành phố M đã ra quy định cấm tụ tập đông người,...
Câu hỏi :

Trong thời gian có dịch bệnh, chính quyền thành phố M đã ra quy định cấm tụ tập đông người, nhằm hạn chế sự lây lan của dịch bệnh, nhưng cơ sở tôn giáo T và cơ sở tôn giáo N vẫn lén lút tổ chức sinh hoạt tôn giáo dẫn đến dịch bệnh lây lan tại nhiều địa phương. Khi bị phát hiện, chính quyền thành phố đã yêu cầu cả hai cơ sở tôn giáo phải tạm dừng hoạt động. Theo em, hai cơ sở tôn giáo T và N sẽ phải chịu trách nhiệm pháp lý nào? (chọn 1 trong 4 trách nhiệm sau)

A. Trách nhiệm hành chính.

B. Trách nhiệm dân sự.

C. Trách nhiệm hình sự.

D. Trách nhiệm kỷ luật.

Lời giải 1 :

Đáp án:

`B:` Trách nhiệm dân sự

Giải thích:

Vì 2 cơ sở tôn giáo trên làm dịch bệnh lan tỏa nhiều hơn tại địa phương nên chính quyền thành phố sẽ bắt họ phải đưa tài sản. Trách nhiệm dân sự là trách nhiệm pháp lí mang tính tài được áp dụng đối với người vi phạm pháp luật dân sự nhằm bù đắp về tổn thất vật chất, tinh thần cho người bị hại.

Lời giải 2 :

Câu `1`: `B`. Trách nhiệm dân sự.

`=>` Vì cơ sở tôn giáo `T` và tôn giáo `N` vẫn lén lút tổ chức sinh hoạt tôn giáo nên bệnh lây lan nhiều hơn tại địa phương. Vì thế nên 2 cơ sở tôn giáo phải tạm dừng hoạt động và phải bồi thường tiền cho những người bị lây bệnh ở 2 cơ sở trên

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK