Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 Đoạn văn tả hoa tulip có hình ảnh nhân hóa câu hỏi 6779056
Câu hỏi :

Đoạn văn tả hoa tulip có hình ảnh nhân hóa

Lời giải 1 :

`@` Một trong những loại hoa nổi trội, đặc biệt ở vẻ ngoài là hoa tulip, hay còn được gọi là hoa uất kim hương. Nơi gốc của loại hoa này là từ Trung Đông và hiện nay đã mở rộng ra nhiều quốc gia, ấn tượng nhất là ở Hà Lan - nơi bạt dàn bông hoa tulip đầy màu sắc rực rỡ. Khi đến mùa hạ, những chị hoa tulip đua nhau khoe sắc, mặc cho mình những bộ đồ lung linh, huyền ảo, xinh tươi. 

`-` Nhân hóa: Những chị hoa tulip

`-` Hành động giống người: đua nhau khoe sắc, mặc cho mình những bộ đồ lung linh, huyền ảo, xinh tươi. 

`\color{pink}{\text{NgHienn}}`

Lời giải 2 :

       Trong thiên nhiên, biết bao loài hoa tuyệt sắc như hoa hồng, hoa sen, hoa cúc.. nhưng loài hoa luôn để lại trong lòng em một cảm xúc xao xuyến, đặc biệt nhất mỗi khi bắt gặp lại chính là những đóa hoa  tulip đầy đơn sơ, mộc mạc nhưng lại vô cùng rực rỡ. Những cô gái tulip xinh đẹp khoe sắc, lằm say đắm biết bao lòng người bởi vẻ đẹp tuyệt vời của họ. Hoa tulip mặc đủ các loại áo đầy màu sắc khác nhau như: trắng, cam, vàng, đỏ, tím, xanh,.. Cánh hoa tulip được xếp rất gọn gàng và hơi cứng, trên cánh hoa còn được điểm tô thêm những chiếc sọc dài, mảnh khảnh tạo nên một nét đẹp tuyệt mỹ, hoàn hảo về cả tổng thể của bông hoa. Ngoài ra, hoa tulip còn mang cho ta cảm giác thư thái, tràn trề sức sống mỗi khi thưởng thức hay ngắm nhìn. Do đó, tulip luôn là loài hoa mà em yêu thích nhất. Em sẽ coi nó là một người bạn tri kỉ của em trong suốt cộc đời.

=> Hình ảnh, hành động nhân hóa: Những cô gái tulip, họ, mặc đủ các loại áo.

*Xin 5 sao + TLHN ak :33

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK