Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 Bài 3. Viết đoạn văn (từ 4 đến 5 câu) tả một loài hoa mà em thích, trong đoạn văn...
Câu hỏi :

Bài 3. Viết đoạn văn (từ 4 đến 5 câu) tả một loài hoa mà em thích, trong đoạn văn có câu chủ đề.

Tả hoa hồng, trong đoạn văn có câu chủ đề nha.Mình đang gấp với

Lời giải 1 :

`3.`

`@` Bài làm :

Hoa hồng quả xứng danh là nữ hoàng của các loài hoa. Hoa chỉ to tầm chén trà, cánh thì mong manh, xen kẽ và ôm lấy nhau từng lớp. Tuy hoa có một vẻ đẹp yêu kiều, nhưng phần thân lại chứa đầy gai góc, tô lên vẻ kiêu hãnh cho bông. Nhị hoa nhỏ li ti, khoác trên mình lớp áo màu vàng tươi, đôi chút vàng nhạt. Lá hoa thường có màu xanh thẫm, viền có hình răng cưa. Hồng không chỉ đẹp mà còn mang trong mình một mùi hương thơm ngát, dịu nhẹ khiến con người ta mê mẩn. 

`@` Câu chủ đề : Hoa hồng quả xứng danh là nữ hoàng của các loài hoa.

      $\color{turquoise}{\text#Icyne}$

$\text{ CHÚC BẠN HỌC TỐT! }$

Lời giải 2 :

 -  Bài làm :

Người ta thường nói " hoa hồng nữ hoàng của các loại hoa ". Quả vậy, các cánh được xếp chồng lên nhau, thành từng lớp từng lớp. Cánh nhỏ mịn màng nhìn rất mong manh nhưng thân cây lại có nhiều gai tạo nên vẽ kiêu hãnh của " nữ hoàng các loại hoa ". Thân nhỏ và có màu xanh thẫm, tạo nên sắc đẹp trong sân vườn nhà em. Nhị hoa màu vàng tươi, góp phần tạo nên vẻ đẹp của hoa. Thường ngày em vẫn hay chăm sóc cho nó để nó cùng các loại hoa khác, cùng nhau khoe sắc đẹp của mình. Và em rất tự hào vì vườn nhà em có cây hoa hồng đẹp nhất xóm.

 -  Câu chủ đề là : Người ta thường nói " hoa hồng nữ hoàng của các loại hoa "

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK