Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 Từ văn bản quên hôm qua sóng cho ngày mai..,nội dung đoạn trích ở phần đầu đọc hiểu anh chị...
Câu hỏi :

Từ văn bản quên hôm qua sóng cho ngày mai..,nội dung đoạn trích ở phần đầu đọc hiểu anh chị hãy viết một đoạn văn 200 chữ trình bày ý kiến của anh chị về tác động của những suy nghĩ tiêu cực trong cuộc sống con người 

Lời giải 1 :

Trong cuộc sống, những suy nghĩ tích cực và tiêu cực đan xen và là phần không thể thiếu trong đời sống hàng ngày của mỗi người. Thật vậy, nếu như suy nghĩ tích cực giúp con người có thêm sức mạnh, động lực và niềm tin thì suy nghĩ tiêu cực chủ yếu đem đến cho con người những tác hại. Suy nghĩ tiêu cực chủ yếu xoay quanh nỗi sợ, sự tự ti, đánh mất niềm tin, lo lắng, lo âu và hàng tỉ những giả thuyết thất bại,... Đầu tiên, những suy nghĩ tiêu cực sẽ làm cho mỗi người chùn bước trên hành trình đi đến thành công của chính mình. Khi con người có quá nhiều nỗi sợ hãi bên trong thì sẽ chẳng còn không gian trí óc cho những ước mơ, kế hoạch tương lai nữa. Tiếp theo, suy nghĩ tiêu cực sẽ gây căng thẳng (stress) cho con người. Nếu thường xuyên sống trong căng thẳng và ngập tràn lo âu, sức khỏe tinh thần của con người chắc chắn sẽ bị rối loạn nặng nề. Tuy nhiên, điều gì cũng có hai mặt và những suy nghĩ tiêu cực cũng vậy. Suy nghĩ tiêu cực cũng giúp con người hiểu được nỗi sợ từ tận bên trong mình và giúp bản thân có cái nhìn toàn diện về mọi quyết định của bản thân. Tóm lại, suy nghĩ tiêu cực chủ yếu đem đến những tác động xấu đối với cuộc sống. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK