Trang chủ GDCD Lớp 6 Câu 1:  a) Thế nào là tình huống nguy hiểm từ thiên nhiên,con người? b)Để ứng phó với tình huống...
Câu hỏi :

Câu 1: 
a) Thế nào là tình huống nguy hiểm từ thiên nhiên,con người?

b)Để ứng phó với tình huống nguy hiểm từ thiên nhiên ,con người,chúng ta cần phải có những biện pháp gì?

c)Ý nghĩa của việc tiết kiệm(của cải,thời gian,sức lực..)

Câu 2:

Hôm qua ,Minh có nhiều bài tập về nhà cần làm xong nhưng tối đó có chương trình tivi Minh yêu thích nên Minh định sáng nay sẽ dậy sớm để làm bài.Do thức khuya xem tivi,Minh đã ngủ dậy muộn,đi học không đúng giờ và không hoàn thành bài tập

a)Em có nhận xét gì về việc làm của Minh?Nếu là bạn của Minh,em có lời khuyên gì dành cho bạn?

b)Từ tình huống trên em hãy viết khoảng 5 dòng thể hiện suy nghĩ của bản thân về việc tiết kiệm thời gian

Câu 3:

a)Hãy dự đoán điều gì sẽ xảy ra khi:

-Một nhóm học sinh cố đạp xe dưới trời mưa lớn,gió to,có sấm sét

-Khi trời đang có sấm sét mà Hùng vẫn xem tivi và sử dụng các thiết bị điện

b)Để ứng phó với tình huống nguy hiểm từ thiên nhiên,chúng ta cần phải có những biện pháp gì?

Câu 4:

Bố mẹ đi vắng ,hai chị em Hương và Mai ở nhà học bài .Bỗng có tiếng chuông cửa,Hương chạy ra thì thấy có hai cô chú mặc quần áo bảo hộ y tế và có trang bị bình phun khử khuẩn cỡ lớn.Hai chị em đã nói với họ rằng bố mẹ đi vắng nhưng họ đề nghị được vào nhà để phun thuốc theo kế hoạch.Hương định mở cửa cho hai cô chú vào nhà

a)Em có đồng ý với cách giải quyết của Hương trong tình huống trên không?Tại sao?

b) Nếu là Mai ,em sẽ làm gì trong tình huống trên?

Lời giải 1 :

Đáp án + Lời giải chi tiết :

Câu 1:
a) Tình huống nguy hiểm từ thiên nhiên, con người là khi có các sự kiện như động đất, lũ lụt, hoặc tai nạn giao thông do thời tiết xấu, cũng như các tình huống nguy hiểm do hành vi của con người như tai nạn lao động, hỏa hoạn.

b) Để ứng phó với tình huống nguy hiểm từ thiên nhiên, con người cần phải có những biện pháp như lập kế hoạch ứng phó khẩn cấp, chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị cứu hộ, tìm hiểu về an toàn và phản ứng nhanh nhạy trong tình huống khẩn cấp.

c) Ý nghĩa của việc tiết kiệm (của cải, thời gian, sức lực) là giúp chúng ta sử dụng tài nguyên hiệu quả hơn, tạo ra sự bền vững cho môi trường và giúp chúng ta có thêm thời gian và năng lượng để dành cho những việc quan trọng hơn.

Câu 2:
a) Em nghĩ rằng Minh đã không quản lý thời gian tốt và ưu tiên sai. Nếu là bạn của Minh, em sẽ khuyên Minh rằng việc giữa chương trình giải trí và việc học, việc học luôn là ưu tiên hàng đầu. Việc quản lý thời gian và tập trung vào việc quan trọng sẽ giúp Minh đạt được kết quả tốt hơn trong học tập.

b) Tôi sẽ viết khoảng 5 dòng thể hiện suy nghĩ của bản thân về việc tiết kiệm thời gian: "Tiết kiệm thời gian giúp tôi có thêm cơ hội để hoàn thành công việc quan trọng và phát triển bản thân. Việc ưu tiên nhiệm vụ quan trọng sẽ giúp tôi tránh xa những hậu quả tiêu cực của việc lãng phí thời gian. Quản lý thời gian hiệu quả giúp tôi cảm thấy tự tin và hạnh phúc với những gì tôi đạt được."

Câu 3:
a) Khi một nhóm học sinh cố đạp xe dưới trời mưa lớn, gió to, có sấm sét, có thể họ sẽ gặp nguy hiểm về an toàn và sức khỏe. Khi trời đang có sấm sét mà Hùng vẫn xem tivi và sử dụng các thiết bị điện, có thể anh ta sẽ gặp nguy cơ bị điện giật.

b) Để ứng phó với tình huống nguy hiểm từ thiên nhiên, chúng ta cần phải có những biện pháp như lắng nghe cảnh báo thời tiết, chuẩn bị đồ dùng cần thiết như áo mưa, đèn pin, và tìm nơi trú ẩn an toàn khi cần thiết.

Câu 4:
a) Tôi không đồng ý với cách giải quyết của Hương trong tình huống trên vì việc mở cửa cho người lạ vào nhà có thể gây nguy hiểm cho bản thân và em gái. Việc này có thể tạo ra rủi ro về an toàn.

b) Nếu là Mai, tôi sẽ không mở cửa và yêu cầu hai cô chú chứng minh danh tính hoặc gọi điện thoại cho bố mẹ hoặc người giám hộ để xác nhận trước khi mở cửa.

Mình xin hay nhất ạ. Chúc bn hc tốt

@thamhuy

Lời giải 2 :

.

Câu 1:

a) Thế nào là tình huống nguy hiểm từ thiên nhiên,con người?

=> Tình huống nguy hiểm từ tự nhiên là những hiện tượng tự nhiên có thể gây tổn thất về người, tài sản, môi trường, điều kiện sống và lm gián đoạn các hoạt động kinh tế, xã hội

=> tình huống nguy hiểm từ con người là những mối nguy hiểm bất ngờ, xuất phát từ những hành vi cố ý hoặc vô tình từ con người gấy tổn thất cho con người và xã hội

b)Để ứng phó với tình huống nguy hiểm từ thiên nhiên ,con người,chúng ta cần phải có những biện pháp gì?

=> Chủ động tìm hiểu, học tập các kĩ năng ứng phó trong mỗi tình huống nguy hiểm sẽ giúp chúng ta bình tĩnh, tự tin, thoát khỏi nguy hiểm trong cuộc sống

c)Ý nghĩa của việc tiết kiệm(của cải,thời gian,sức lực..)

=> Tiết kiệm giúp chúng ta quý trọng thành quả lao động của bản thân và của người khác; đảm bảo cho cuộc sống ổn định, ấm no, hạnh phúc và thành công

Câu 2: tui ko bt lm:((

Câu 3:

a)Hãy dự đoán điều gì sẽ xảy ra khi: -Một nhóm học sinh cố đạp xe dưới trời mưa lớn,gió to,có sấm sét

=> Có thể các bn bj sét đánh trúng và có thể bj té khi đi

-Khi trời đang có sấm sét mà Hùng vẫn xem tivi và sử dụng các thiết bị điện

=> Có thể gây cháy hoặc nổ

b)Để ứng phó với tình huống nguy hiểm từ thiên nhiên,chúng ta cần phải có những biện pháp gì?

=> Chúng ta cần chúng bj thức ăn và các đồ dùng cần thiết và thường xuyên thêm dự báo

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK