Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 . PHẦN ĐỌC - HIỂU (3.0 điểm) - Đọc văn bản: Cho con cái xuống một lần này để biết...
Câu hỏi :

Giải gấp hộ mình với ạ

image

. PHẦN ĐỌC - HIỂU (3.0 điểm) - Đọc văn bản: Cho con cái xuống một lần này để biết ơn mẹ cha đã mang thân xác này đến đây... Cho một lần chăn con đứng thật

Lời giải 1 :

1. Theo bài thơ, người con có ước mong nắm tay mẹ cha dắt đi như mẹ cha nắm tay con dắt đi ngày thơ ấu, làm nơi neo đậu cho cha mẹ, cúi xuống thể hiện lòng biết ơn cha mẹ, được cúi xuống và nghe rõ nhịp tim của cha mẹ, được đứng thật thẳng mà không cần loay hoay vì nhận ra cha mẹ chính là điểm tựa

2. Câu thơ này có nghĩa là dù cho con có trưởng thành, khôn lớn, đi đến những điểm đến mới, khám phá biết bao những thứ to lớn kì vĩ và mới lạ thì cha mẹ vẫn chỉ luôn luôn lo lắng cho con. Cha mẹ luôn dành tình yêu thương cho con và luôn là hậu phương vững chắc cho hành trình trưởng thành và khám phá của con.

3. Phép điệp "cho con một lần"

Tác dụng: nhấn mạnh giọng điệu tha thiết trữ tình và thể hiện được tình cảm tha thiết của con dành cho cha mẹ, lòng biết ơn và kính trọng vô hạn của đứa con dành cho mẹ của mình.

4. 

Em muốn cha mẹ mình luôn luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và cuộc sống luôn được vạn sự như ý. Em cũng mong ước cha mẹ mình luôn sống mãi với mình trong cả cuộc đời này. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK