Trang chủ GDCD Lớp 9 Anh  A và chị B là con bác, con chú ruột nhưng họ lại yêu nhau, hai bên gđ khuyên...
Câu hỏi :

Anh  A và chị B là con bác, con chú ruột nhưng họ lại yêu nhau, hai bên gđ khuyên can nhưng hai người vẫn kiên quyết lấy nhau. Vì họ cho rằng họ có quyền tự do lựa chọn, không ai có quyền ngăn cản. Theo em A và B có lấy được nhau không ? Nêus em là 1 trong 2 người đó em sẽ làm gì khi bị gia đình ngăn cản.

Lời giải 1 :

Em sẽ từ bỏ ý định kết hôn này và xóa bỏ tình cảm giữa 2 người vì :theo Điều 5 khoản 2 Luật Hôn nhân và Gia đình nghiêm cấm kết hôn giữa những người có họ hàng trong phạm vi ba đời và kết hôn trong phạm vi ba đời cùng họ hàng là loạn luân nên không được tiếp tục làm vậy, nếu làm vậy sẽ làm xấu mặt gia đình và bản thân

Lời giải 2 :

Theo em, A và B không lấy được nhau. Không được kết hôn trong vòng 3 đời giữa những người thân trong gia đình. Nếu là 1 trong 2 người đó em sẽ ngồi lại nói chuyện với gia đình, từ từ giải quyết và tâm sự với nhau. Em sẽ quyết định không lấy chị B nữa, như vậy là sai trái, vi phạm pháp luật của luật hôn nhân. Nếu cứ cố chấp kết hôn thì sẽ không đem lại kết quả gì, kết hôn trong vòng 3 đời sẽ có nguy cơ sinh con bị dị tật, gia đình hai bên không đành lòng.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK