Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 4. Viết đoạn văn ngắn có sử dụng trạng ngữ. Chỉ ra các trạng ngữ đó và cho biết chúng...
Câu hỏi :

Giúp mình bài này với 

image

4. Viết đoạn văn ngắn có sử dụng trạng ngữ. Chỉ ra các trạng ngữ đó và cho biết chúng bổ sung ý nghĩa gì cho câu. Tham khảo Năm ngoái, em trồng một cái cây

Lời giải 1 :

Vào mùa xuân, cây cối đua nhau đâm chồi nảy lộc. Những cành mai, cành đào nở rộ khắp mọi miền đất nước. Tết đến, những người con xa nhà cũng trở về trên chuyến hành trình xa xôi. Nhưng điều đó lại không làm khó được trái tim, tấm lòng đang nô nức về bên người thân, gia đình của họ. Bởi lẽ, gốc gác, quê hương, nơi chôn rau cắt rốn của mỗi người đều là quan trọng nhất, thiêng liêng và ý nghĩa nhất, thế nên ai ai cũng phải nhớ, phải thêm yêu, trân trọng những ngày Tết vì nó giúp cho con người ta được sống vui vẻ, thêm yêu đời hơn. 

`@` Trạng ngữ có trong câu là: Vào mùa xuân ( TN chỉ thời gian, làm rõ , nhấn mạnh thời gian, sự việc, biểu thị thời gian là mùa xuân ) 

Lời giải 2 :

GIa đình em có một mảnh vườn . Mảnh vườn tuy không rộng rãi những lại cỏ đủ thứ rau củ. Thẳng hai bên lối vào là những luốn rau diếp giòn xanh mơn mởn.  Những luống khoai lang mũm mĩm với những ngọn rau xanh đậm đà. Những giàn mướp bà em ươm giống, luống cà trắng nuột làm nên món cà bung thơm ngon.  Cây bưởi, cây chuối,cả xoài nữa đủ cả. Mỗi khi xuân đến, mùi hoa bưởi thơm thoảng thoải nhưng lại nức thơm cả khu vườn. Mảnh vườn ấy không chỉ là cải thiện bữa ăn cho gia đình em mà còn là nơi để em vui chơi thư giãn sau những giờ học.

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK