Trang chủ Khác Lớp 6 Viết đoạn văn (khoảng 5 - 7 câu) cảm nhận về nhân vật Thạch Sanh và giải thích ba từ...
Câu hỏi :

Viết đoạn văn (khoảng 5 - 7 câu) cảm nhận về nhân vật Thạch Sanh và giải thích ba từ trong đó

Lời giải 1 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

 Câu chuyện ' THẠCH SANH-LÝ THÔNG' là một câu chuyện hay để lại nhiều ấn tượng trong em, trong đó Thạch Sanh là nhân vật em yêu thích nhất.Anh là một người hiền lành, tử tế, giúp đỡ Lý Thông trong lúc hoạn nạn.Nhưng anh cũng là người cả tin, bị mẹ con Lý Thông lừa cướp công.Nhưng sau tất cả , Thạch Sanh đã độ lương, tha thứ cho mẹ còn họ.Chàng còn tốt đến nỗi tha mạng cho giặc và cho họ ăn no bằng niêu cơm thần.Em sẽ cố gắng học thật giỏi để giúp đỡ đất nước như Thạch Sanh.
GIẢI NGHĨA
Đất nước: tổ chức lãnh thổ một nơi nào đó
Độ lượng.Biết tha thứ.
Ăn: hành động tiêu thụ thức ăn bằng cách nhai
CHÚC EM HỌC TỐT

Lời giải 2 :

`star` Thạch Sanh là một nhân vật trong truyện cổ tích thuộc thể loại văn học dân gian. Thạch Sanh được mô tả là một chàng trai thông minh, gan dạ và có tấm lòng nhân hậu. Anh ta luôn sẵn lòng giúp đỡ người khác và không ngần ngại đối diện với khó khăn. Ba từ mô tả nhân vật Thạch Sanh là thông minh, gan dạ và nhân hậu. Thông minh vì anh ta có khả năng tư duy sắc bén, gan dạ vì anh ta dám đương đầu với mọi thử thách và nhân hậu vì anh ta luôn chia sẻ và giúp đỡ người khác trong hoàn cảnh khó khăn. Thạch Sanh là một nhân vật đáng ngưỡng mộ và là biểu tượng của lòng trung hiếu và tinh thần kiên cường.

`----`

`star` kiên cường: có ý chí tiến liên ko lùi bước

`star` thông minh: tài giỏi

`star` nhân hậu: tốt bụng,rông lượng

`------`

`#baby`

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK