Trang chủ GDCD Lớp 12 Thôn X có ông A; vợ chồng anh G, chị S; vợ chồng chị H, anh Y và con gái...
Câu hỏi :

Thôn X có ông A; vợ chồng anh G, chị S; vợ chồng chị H, anh Y và con gái là cháu M cùng sinh sống. Vốn có định kiến từ trước nên khi thấy chị S vào nhà mình, chị H cho rằng chị S có mục đích xấu nên đã tri hô và hỗ trợ anh Y đánh đuổi chị S. Sau đó ít lâu, bị chị S đưa tin sai sự thật về mình, anh Y đã bí mật giam chị tại một ngôi nhà hoang. Qua hai ngày chị S mất tích, anh G phát hiện sự việc nên đã thuê ông A dùng hung khí đe dọa giết anh Y buộc anh Y phải thả vợ mình. Khi bác sĩ yêu cầu chị S phải nằm viện điều trị do bị sang chấn tâm lí, anh G bắt cháu M rồi quay và gửi video cảnh cháu ngất xỉu do bị bỏ đói cho anh Y để gây sức ép yêu cầu anh Y phải trả tiền viện phí cho vợ mình. Những ai sau đây đồng thời vi phạm quyền bất khả xâm phạm về thân thể và quyền được pháp luật bảo hộ về tính mạng, sức khỏe của công dân?

a)Anh Y và anh G.

b)Anh G và chị H.

c)Ông A, anh Y và chị S.

d)Anh G, anh Y và chị H

Lời giải 1 :

a)Anh Y và anh G.

-> Những nhân vật đồng thời vi phạm quyền bất khả xâm phạm về thân thể và quyền được pháp luật bảo hộ về tính mạng, sức khỏe của công dân.

+ Anh Y đánh đuổi chị S  và đã bí mật giam chị tại một ngôi nhà hoang

+ Anh G phát hiện sự việc nên đã thuê ông A dùng hung khí đe dọa giết anh Y buộc anh Y phải thả vợ mình. Và bắt cháu M rồi quay và gửi video cảnh cháu ngất xỉu do bị bỏ đói cho anh Y để gây sức ép yêu cầu anh Y phải trả tiền viện phí cho vợ mình.

Lời giải 2 :

Đáp án: `+` Giải thích các bước giải:

 `->` D. Anh G, anh Y và chị H.

`+` Anh Y: Đã hỗ trợ chị H đánh đuổi chị S và sau đó bí mật giam giữ chị S.
`+` Anh G: Đã thuê ông A để đe dọa anh Y và sau đó bắt cóc cháu M để gây sức ép.
`+` Chị H: Đã tri hô và hỗ trợ anh Y đánh đuổi chị S.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK