Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 Ngọc Hoàng cho rét mấy ngày vào tháng 3 để làm j Bài đọc nàng Bân  giúp e vớihuhu câu...
Câu hỏi :

Ngọc Hoàng cho rét mấy ngày vào tháng 3 để làm j

Bài đọc nàng Bân 

giúp e vớihuhu

Lời giải 1 :

Ngọc Hoàng vô cùng cảm động nên đã cho rét lại mấy hôm để chồng nàng có cơ hội mặc thử áo. Từ đó hàng năm, vào tháng Ba âm lịch đều xuất hiện một đợt rét muộn gọi là rét nàng Bân

#Nếu được thì cho mình câu trả lời hay nhất nha

#Chúc cou học tốt

Lời giải 2 :

`color{skyblue}{#npl}`

`@` Ngọc Hoàng cho rét mấy ngày vào tháng `3` để làm gì?

`=>` Khi thấy con gái mình `-` Nàng Bân tính tình vụng về, thua em kém chị, nên Ngọc Hoàng quyết định cho con đi lấy chồng, vì yêu chồng, dù có vụng về, nhưng nàng bân vẫn kiên trì, nỗ lực may hết ngày này qua ngày khác. Nhưng khi may xong đã hết ngày lạnh, thấy con gái buồn, Ngọc Hoàng gạn hỏi, biết chuyện, ông rấ xúc động, liền cho rét mấy ngày trở lại để chồng nàng mặc thử. Từ đó có câu "Tháng giêng rét đài, tháng hai rét lộc, tháng ba rét nàng bân"

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK