Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 Viết 1 bài văn kể lại câu chuyện về một nhân vật văn học. Làm trong 40 phút giúp mình...
Câu hỏi :

Viết 1 bài văn kể lại câu chuyện về một nhân vật văn học. Làm trong 40 phút giúp mình với.

Lời giải 1 :

Chắc hẳn ai cũng biết về nhân vật Yết Kiêu, Sống ở làng Hạ Bì làm nghề đánh cá. Sau đây tôi xin kể lại câu truyện Yết Kiêu mời các bạn cùng lắng nghe.

Yết Kiêu 

  Ngày xưa, có một người tên là Yết Kiêu sống ở làng Hạ Bì, làm nghề đánh cá. Một hôm, ông đang đi dọc trên con đường trên biển về làng thì bỗng thấy dưới bóng trăng khuya có hai con trâu đang ghì sức húc nhau. Thấy vậy, sẵn đòn ống ông liền phang mạnh về hai con trâu khiến chúng sợ hãi và bỏ chạy xuống biển. Ông rất ngạc nhiên khi thấy điều đó và biết đó là trâu thần. Ông chạy lại gần cây đòn vừa ném thì thấy có mấy lông trâu còn sót lại ông liền cho vào mồm và nhai nuốt.

      Từ đó, Ông có sức mạnh vượt hẳn mọi người trong làng, không ai dám đấu địch với ông. Nhiều lúc ông còn ở dưới nước `6-7` ngày mới lên. Khi quân Nguyên Mông xâm lược chúng cho một `100` chiếc tàu đến phá hoại những chiếc thuyền bè, bóc lột và giết hại biết bao nhiêu người. Thấy vậy, nhà vua lo sợ bèn truyền lệnh cho người đi lui giặc dữ, nếu lui được ống sẽ ban cho quyền cao chức trọng. Không một ai xung phong vì sợ, thấy thế Yết Kiêu liền lên tâu với vua cho đi liu giặc dữ. Nhà vua mừng lắm. Đến nơi Yết Kiêu cho quân lính nghỉ ngơi chỉ bảo họ sắm cho mình một chiếc khoan. Rồi ông bình tĩnh, nhẹ nhàng khoan thủng từng chiếc tàu của giặc. Chốc chốc trong `1` ngày ông đã khoan thủng `20` chiếc tàu của giặc. Giặc quân sợ hãi liền cho người xuống bắt Yết Kiêu lên. Một hồi không thấy lên ông ta liền lấy chiếc ống nhòm xuyên nước và nhờ đó đã thấy được Yết Kiêu. Chúng bắt ông tra hỏi và biết có rất nhiều người giống Yết Kiêu chúng lo sợ rồi dọa nạt bắt Yết Kiêu tìm. Dọa nạt không được chúng liền nịnh nọt ông. Ông cũng đồng ý. Đến nơi đó, nhân cơ hội bọn giặc đang không để ý Yết Kiêu liền nhảy xuống biển. Bấy giờ, quân giặc mới thấy chúng bị thiệt nhiều đành rút quân. Khi thấy Yết Kiêu về nhà vua mừng lắm liền ban cho ông chức đại vương. 

  Khi Yết Kiêu mất nhà vua lập đền thờ của ông ở Vạn Ninh và lập ở những khu vực biển khác nhau. 

`color{pink}{# N g u y ê n n }` 

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK