Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 Viết đoạn văn ngắn (4-5 câu) nói về một nhân vật lịch sử mà em biết Giúp mình trong30 phút...
Câu hỏi :

Viết đoạn văn ngắn (4-5 câu) nói về một nhân vật lịch sử mà em biết

Giúp mình trong30 phút với

Lời giải 1 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

 a) Đất nước Việt Nam chúng ta đã trải qua những giai đoạn khó khăn, thăng trầm của lịch sử. Khi quốc gia gặp khó khăn, đó là lúc mà những anh hùng đứng lên cứu nước.Trong đó Anh hùng áo vải Quang Trung-Nguyễn Huệ là một trong số đó. Ông sinh ra tại Tây Sơn , Bình Định, khi lớn lên ông đã tập hợp nghĩa quân để phá bỏ hai phe Vua Lê -Chúa Trịnh, làm cho đất nước hòa bình.Ngoài ra ông còn đại phá quân Thanh của Trung quốc, trở thành niềm tự hào của dân tộc.Em luôn tự hứa với mình sẽ học thật giỏi để ko phụ sự hi sinh của các anh hùng để lại.

Lời giải 2 :

Nhân vật lịch sử là bà Triệu.Bà Triệu còn được gọi là Triệu Thị Trinh,quê ở huyện Yên Định,tỉnh Thanh Hoá ngày nay.Năm 23 tuổi bà lãnh đạo nhân dân khởi nghĩa.Khi ra trận bà thường cưỡi voi,khí thế rất oai phong,lẫm liệt.Quân Ngô từng gọi bà là "Lệ Hải Bà Vương" và truyền nhau câu nói:

Vung tay đánh cọp xem còn dễ

Đối diện Bà Vương mới khó sao.

Đầu thế kỉ III do chính sách cai trị hà khắc của chính quyền đô hộ nhà Ngô,phong trào đấu tranh của người Việt liên tục bùng nổ, tiêu biểu nhất là cuộc khởi nghĩa của bà Triệu.Cuộc khởi nghĩa của bà Triệu không chỉ làm rung chuyển chính quyền đô hộ mà còn góp phần thức tỉnh ý thức dân tộc,tạo đà cho cuộc khởi nghĩa Lý Bí sau này.

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK