Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 Những vẻ đẹp nào gắn với con đường vào mỗi thời điểm trong ngày? câu hỏi 6773094
Câu hỏi :

Những vẻ đẹp nào gắn với con đường vào mỗi thời điểm trong ngày?

Lời giải 1 :

Đáp án:

Buổi sáng con đường mát mẻ và ong, bướm đã thức dậy.

Buổi trưa hàng cây tỏa bóng mát khắp đường.

Buổi chiều con đường rộn rã người đưa, rước.

Buổi tối con đường được thắp sáng bởi những ánh đèn.

Giải thích các bước giải:

Bạn chịu khó quan sát con đường nhà bạn vào mỗi thời điểm là sẽ ra ngay.

Lời giải 2 :

Đáp án:

$\text{- Buổi sáng:}$ Khắp lối đường óng ánh lên những tia nắng mai dịu dàng tràn đầy sức sống, sương rơi qua từng kẽ lá xanh mướt, trong vắt vòm trời cao rộng với những tầng mây nhẹ nhàng trôi. Phương tiện càng ồn ào hơn, báo hiệu một ngày mới đầy nhiệt huyết đã bắt đầu.

$\text{- Buổi trưa:}$ Con đường được phủ lên một lớp vải vàng chói loá của ánh mặt trời lúc ban trưa, rải rác đây đó là bóng râm của những tán cây đầy lá cao lớn. Bầu trời đã cao như còn cao hơn, đã xanh còn như xanh hơn, mang đến cho con người ta một cảm giác yên ả và vắng lặng đến lạ kì.

$\text{- Buổi chiều:}$ Con đường đã thôi không chói chang những lớp nắng gay gắt của buổi trưa mà dịu dần đi, mang một vẻ đẹp náo nhiệt và đông đúc của dòng xe cộ khi tan tầm. Mặt trời từ từ hạ xuống, ẩn hiện sau dãy núi xa xăm, dát những tia nắng yếu ớt cuối cùng của mình lên bề mặt con đường tạo nên một khung cảnh hoàng hôn thật ấm áp, trong thời khắc chạng vạng của bầu trời nhá nhem tối.

$\text{- Buổi tối:}$ Khắp lối đường áo lên mình một màu sắc tối tăm đặc trưng của đêm đen. Ánh sáng từ những chiếc đèn cao áp, từ bao khung cửa sổ hay từ những phương tiện qua lại càng tô điểm thêm thật nhiều nét rực rỡ trong khung cảnh ồn ào của thành phố.

Chúc bạn học tốt. <33

@sunny

@kazw

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK