Trang chủ Tiếng Việt Lớp 2 Viết văn tả 1 đồ vật mà em yêu thích câu hỏi 6772441
Câu hỏi :

Viết văn tả 1 đồ vật mà em yêu thích 

Lời giải 1 :

     Trong dàn học tập, tất cả đồ của nhà tôi, tôi không thích nhiều thứ cho lắm. Nhưng để một đồ vật mà tôi thích nhất thì đó là cuốn lịch treo tường. 

      Quyển lịch này do bạn của mẹ em tặng vào ngày đầu năm, quyển lịch bao gồm bảy tờ dài năm mươi phân, rộng bốn mươi phân. Mỗi tờ lịch là một địa danh nổi tiếng, kì quan thiên nhiên xưa và nay. Phía bên phải, bên trái các cảnh quan là những con số ghi ngày, tháng được sắp đặt rất khoa học. Các này thứ bảy, chủ nhật được in bằng màu xanh đậm, thi thoảng sẽ có một màu khác. Những ngày bình thường trong tuần được in bằng mực đen bình thường, bên cạnh những con số ghi ngày dương lịch còn ghi những con số âm lịch. Những lúc em buồn, chán thì em thường xé một tờ để vẽ hoặc làm máy bay để chơi cho đỡ buồn, chán; em còn đánh dấu những ngày quan trọng như: Kì thi, nghỉ Tết, sinh nhật, nghỉ hè,.... và đặc biết nhất vẫn là ngày sinh của từng thành viên trong gia đình. 

        Quyển lịch không chỉ làm cho căn nhà thêm màu sắc, mà còn cho em biết được thời gian của từng ngày mà cố gắng học tập.

#khanhdangnguyenhoang

Lời giải 2 :

Tôi có rất nhiều đồ dùng học tập. Nhưng món đồ yêu thích nhất là chiếc cặp sách. Vào dịp sinh nhật năm nay, tôi được tặng một chiếc cặp sách. Món quà này là của bạn bạn Tú Anh. Chiếc cặp hình chữ nhật, có màu xanh nước biển. Chiều dài khoảng ba mươi xăng-ti-mét. Chiều rộng khoảng hai mươi lăm xăng-ti-mét. Bên trong cặp được chia làm hai ngăn, khá rộng rãi. Mặt bên ngoài của cặp in hình búp bê rất dễ thương. Khóa cặp được làm bằng nhựa, có thể đóng vào hoặc mở ra. Đằng sau cặp có hai chiếc quai đeo rất êm và chắc chắn. Chiếc cặp được đặt trong một chiếc hộp rất đẹp. Phía trên, bạn Tú Anh đặt một tấm thiệp ghi lời chúc mừng sinh nhật. Tôi cảm thấy vô cùng hạnh phúc khi nhận được món quà. Tôi đã dùng chiếc cặp để đựng sách vở, đồ dùng học tập. Thỉnh thoảng, tôi sẽ nhờ bố giặt chiếc cặp để nó luôn sạch sẽ. Tôi sẽ giữ gìn và trân trọng món quà này.

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 2

Lớp 2 - Năm thứ hai ở cấp tiểu học, chúng ta đã quen với môi trường học tập và có những người bạn thân quen. Hãy tiếp tục học tập chăm chỉ, sáng tạo và luôn giữ tinh thần vui vẻ!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK