Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 kể lại một câu chuyện về một nhân vật lịch sử mà e biết mn làm giúp e về Hai...
Câu hỏi :

kể lại một câu chuyện về một nhân vật lịch sử mà e biết

mn làm giúp e về Hai Bà Trưng nhoa

làm ngắn thôi á tại vì cô bắt phải học thuộc, ai trả lời nhanh nhất sẽ nhận đc 1 bất ngờ nhoa

Lời giải 1 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

  Tôi rất là ngưỡng mộ và thán phục Hai Bà Trưng về lòng dũng cảm không chịu khuất phục trước quân thù. Hai Bà Trưng gồm Bà Trưng Trắc và Trung Nhị là con gái Lạc tướng ở huyện Mê Linh. Lúc mà quân Đông Hán ở phương Bắc sang xâm lược nước ta. Chồng của bà Trưng Trắc là Thi Sách tham gia chống lại quân địch. Ông đã bị tướng giặc là Tô Định giết chết. Nợ nước thù nhà, hai bà Trưng gồm Trưng Trắc và Trưng Nhị đã vùng lên phất cờ khởi nghĩa vào đầu mùa xuân năm 40 tại Hát Môn ( hiện nay là xã Hát Môn, Phúc Thọ, Hà Nội ). Cuộc khởi nghĩa được nhân dân khắp nơi ủng hộ. Cuối cùng, khởi nghĩa cũng đã kết thúc và đã dành thắng lợi, tướng của địch là Tô Định phải bỏ chạy về nước. Hai Bà Trưng là những vị anh hùng dũng cảm, bất khuất và là người đáng để ngưỡng mộ.

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK