Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 viết bài văn tả về một nhân vật lịch sử câu hỏi 6770866
Câu hỏi :

viết bài văn tả về một nhân vật lịch sử

Lời giải 1 :

trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp, câu chuyện về Yết Kiêu - 1 ngư dân kiên cường từ làng biển Côn Đảo , trở thành 1 minh chứng rõ ràng cho tinh thần yêu nước và dũng khí phi thường. Đó là câu chuyện Yết Kiêu lặn dưới đáy biển với mục tiêu làm hỏng động cơ tàu địch.

Câu chuyện kể rằng dưới đáy biển tối tăm, Yết Kiêu tiếp cận 

 tàu địch một cách tinh tế và kiên nhẫn. Anh không ngừng nghỉ, sử dụng mọi biện pháp để tiến hành đâm vào động cơ của tàu, làm chúng hỏng hóc vàra thiệ gây t hại nặng nề. Dù gặp nhiều khó khăn và nguy hiểm, nhưng sự gan dạ và quyết tâm không khuất phục của Yết Kiêu đã giúp anh hoàn thành nhiệm vụ với thành công, góp phần vào cuộc kháng chiến của dân tộc. Hành động dũng cảm và hy sinh của Yết Kiêu là một minh chứng rõ ràng cho tinh thần chiến đấu và sự hy sinh cao cả vì tự do và quê hương. 

Lời giải 2 :

`Văn mẫu:`

     Tấm gương của Bác Hồ luôn là bài học quý để cho mỗi người chúng ta học tập suốt đời. Câu chuyện "Anh Ba" là một sự khẳng định ý chí về lòng yêu nước và tinh thần dám nghĩ dám làm của Bác.

     Hồi ấy, ở Sài Gòn, anh Ba được một người bạn đưa đến một tiệm cà phê của Pháp để xem đèn điện, xem chiếu bóng và máy nước,... Những cái đó, trước kia, anh chưa hề thấy bao giờ. Anh thấy rất lạ. Ít hôm sau, anh Ba đột nhiên hỏi:"Anh Lê, anh có yêu nước không?" Nhận được câu trả lời đồng tình của người bạn, anh Ba đã rủ anh Lê ra nước ngoài, xem nước Pháp và các nước khác họ làm như thế nào để trở về giúp đồng bào chúng ta. Bị lôi cuốn và lòng hăng hái của anh Ba, người bạn đồng ý. Nhưng khi suy nghĩ kĩ, thấy cuộc đi có vẻ phiêu lưu, anh Lê không đủ can đảm để giữ lời hứa. Sau này, anh Lê mới biết người thanh niên yêu nước đầy nhiệt huyết ấy đã đi khắp năm châu bốn biển để tìm ra con đường cứu dân cứu nước. Người thanh niên ấy chính là Bác Hồ của chúng ta.

     Câu chuyện tuy ngắn gọn nhưng nhắc nhở chúng ta rằng một ý chí kiên định, dũng cảm và sáng suốt, dám nghĩ dám làm sẽ mang đến cho ta những điều bất ngờ, có khi là cả sự thành công.

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK