Trang chủ Tiếng Việt Lớp 2 Giúp mình với. Nội dung bài thơ này nói lên điều gì. Chị gió Cuốn sách ai để trên bàn...
Câu hỏi :

Giúp mình với. Nội dung bài thơ này nói lên điều gì.

image

Giúp mình với. Nội dung bài thơ này nói lên điều gì. Chị gió Cuốn sách ai để trên bàn Tự mình biết lật từng trang học bài Mẹ bận phơi áo sân ngoài Võng r

Lời giải 1 :

`\color{pink}{\text{@NgHien}}`

`@` Nội dung bài thơ:

Nói về sự hiện diện của gió trong cuộc sống, nó là một sự góp mặt không thể thiếu thông qua các hình ảnh như gió thoảng qua như biết lật sách, đưa bé ngủ cho ngoan, gió thổi vào ngọn lửa trong bếp cho lửa cháy mạnh hơn....v.v...

Lời giải 2 :

Trong bài thơ, một cuốn sách được để trên bàn, và người đọc (có thể là em bé) tự mình lật từng trang để học bài. Mẹ đang bận rộn , còn em bé thì ngủ ngoan . Ngọn lửa trong bếp cháy lu, tạo nên không khí ấm áp trong gia đình. Chị Gió được mô tả như một người bạn, một sự hiện diện thân thiện và hữu ích . Đây là một ngôi nhà ấm cúng , gần gũi và thân thiện . 

#ht_

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 2

Lớp 2 - Năm thứ hai ở cấp tiểu học, chúng ta đã quen với môi trường học tập và có những người bạn thân quen. Hãy tiếp tục học tập chăm chỉ, sáng tạo và luôn giữ tinh thần vui vẻ!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK