Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 trình bày suy nghĩ về thói quen trì hoãn của chúng ta trong xã hội ngày nay
Câu hỏi :

viết 1 đoạn văn nlxh 200 chữ ạ

image

trình bày suy nghĩ về thói quen trì hoãn của chúng ta trong xã hội ngày nay

Lời giải 1 :

Trong cuộc sống, thói quen trì hoãn là một trong những thói quen xấu gây hại cho chính bản thân mỗi người và cả những người xung quanh. Thật vậy, thói quen trì hoãn được biểu hiện bằng việc mỗi người luôn không giải quyết công việc hay bắt tay vào thực hiện một việc gì đó ngay lập tức trong thời điểm hiện tại. Ta luôn để ngày mai, ngày hôm sau và viện cớ cho sự trì hoãn của mình. Hậu quả là, từ ngày này qua ngày khác, không có công việc nào được giải quyết, công việc bị dồn đống lại và ta sẽ mãi mãi chẳng làm được việc gì. Nguy hiểm hơn là khi thói quen trì hoãn đã ngấm sâu vào máu, ta sẽ luôn có lí do mang tên "ngày mai hẵng làm" để có thể trở nên lười biếng ngày qua ngày. Thực tế, thói quen trì hoãn là một thói quen cực kì xấu vì nó làm cho con người mắc kẹt trong vòng luẩn quẩn không lối thoát, và chắc chắn không làm được việc gì nên hồn. Vì vậy, người trì hoãn sẽ không bao giờ thành công vì họ không biết trân trọng quỹ thời gian và quyết tâm thực sự mong muốn để làm những dự định của bản thân mình. Trong tập thể, những người có tính trì hoãn chắc chắn sẽ làm giảm hiệu suất của tập thể và không thể làm nên đóng góp gì cho tập thể. Tóm lại, con người nên từ bỏ thói quen trì hoãn và ngay lập tức bắt tay vào thực hiện những việc mà mình cần làm. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK