Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 giúp mình làm câu này với ạ mong ko copy ở đâu huhuCâu 1. ( 2.0 điểm) Từ nội dung...
Câu hỏi :

giúp mình làm câu này với ạ

mong ko copy ở đâu huhu

image

giúp mình làm câu này với ạ mong ko copy ở đâu huhuCâu 1. ( 2.0 điểm) Từ nội dung văn bản ở phần Đọc hiểu, anh/chị hãy viết một đoạn văn ( khoảng 200 chữ ) trì

Lời giải 1 :

Khát vọng là ước mơ, ước nguyện cháy bỏng của mỗi người trong cuộc sống. Chính vì vậy, khát vọng là thứ quý báu, tốt đẹp và có ý nghĩa tốt đẹp đối với cuộc sống của mỗi người. Khát vọng chính là ngọn đèn hải đăng soi sáng quá trình và con đường của mỗi cá nhân, giúp chúng ta từng bước từng bước chinh phục được thành công trong cuộc đời. Chỉ khi có khát vọng cùng với một lộ trình chinh phục khát vọng đó cho bản thân mình, con người sẽ chủ động và sẵn sàng dấn thân theo đuổi khát vọng mà hàng ngày mình khao khát đi. Những ước nguyện dù nhỏ bé, bình dị nhưng lại soi rọi con đường để tiến đến thành công. Vậy nên, bất cứ ai trong chúng ta cũng cần nỗ lực để theo đuổi khát vọng của chính bản thân mình từng ngày. Đứng trước cuộc sống khó khăn và thử thách, ta cần giữ một thái độ sống dũng cảm, lạc quan và luôn khắc ghi khát vọng của chính mình. Sống một lần trên đời nên ai cũng nên dám theo đuổi khát vọng, để cống hiến và khẳng định bản thân với mọi người xung quanh. Nhờ có khát vọng, mỗi người chúng ta sẽ vươn tới một cuộc sống tươi đẹp hơn, dũng cảm dấn thân tiến về phía trước. Nhờ khát vọng, con người sẽ được sống cuộc sống tràn ngập nhiệt huyết, dù gian truân nhưng thật hạnh phúc. Tóm lại, khát vọng chính là thứ quý báu tốt đẹp cần có và xác định sớm để không ngừng theo đuổi ở mỗi người ngay từ bây giờ. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK