Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 tinh nhan Câu 3. Anh/chị hiểu như thế nào về nội dụng những dòng thơ: Đã đau rồi, xin chở...
Câu hỏi :

Sossssssssss mng oiii

image

tinh nhan Câu 3. Anh/chị hiểu như thế nào về nội dụng những dòng thơ: Đã đau rồi, xin chở để thêm đau Còn tay đó, thì muôn tay hợp lại Cho hôm nay, vĩnh vi

Lời giải 1 :

3. Nội dung của những dòng thơ là lời kêu gọi, khuyên nhủ mọi người cùng chung tay đoàn kết trong cuộc sống để giúp đỡ lẫn nhau, xây dựng cuộc sống ngày một tốt đẹp bằng tình yêu thương và lẽ phải, để xoa dịu nỗi đau trong cuộc sống, cộng đồng

4. Thông điệp có ý nghĩa đối với em là mỗi người đều phải trải qua những thử thách, khó khăn, giông bão trong cuộc sống thì mới đạt được những thành quả ngọt ngào. Hành trình nào cũng ngập tràn những khó khăn, thử thách mà con người bắt buộc phải đối mặt trước khi chạm được đến thành công và hạnh phúc trên đời. Vì thông điệp tiếp thêm cho em sức mạnh để tiếp tục đương đầu với những khó khăn trong tương lai và nỗ lực cố gắng hơn để dần hoàn thiện bản thân, đạt được thành công. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK