Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 Anh bạn tuổi 45 ơi, anh còn nhớ chứ. Chúng ta theo cha mẹ chạy trốn khỏi chiến tranh và...
Câu hỏi :

Giúp mình vớiiii8iiiiiiiiiiiiiiiiiiii

image

Anh bạn tuổi 45 ơi, anh còn nhớ chứ. Chúng ta theo cha mẹ chạy trốn khỏi chiến tranh và bạo lực đậm mẫu nơi quê nhà Kobani với giấc mơ về "miền đất hứa” ở

Lời giải 1 :

1. biểu cảm

2. nhân vật tôi bị lật thuyền và bàn tay bé nhỏ đã buông rời tay mẹ, em bé đã mãi mãi ra đi

3. Đoạn trích đề cập đến cái chết của em bé di cư người Syria Alan Kurdi khi bị tai nạn lật thuyền và thi thể em trôi dạt vào bờ biển

4. Hình ảnh này gợi cho em niềm thiêng xót vô hạn và niềm đau lòng tột cùng. Đáng ra tuổi thơ của trẻ em trên toàn thế giới phải được vui vẻ, hạnh phúc nhưng em bé lại phải chịu làn sóng di cư để rồi gặp phải tai nạn đau lòng trên đường di cư như vậy. Sự ra đi của em để lại quá nhiều mất mát và nỗi đau đớn cho gia đình và mọi người trên toàn thế giới này. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK