Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 Văn nghị luận xã hội"phải đối mặt bao nhiêu cơn địa chấn trên con đường đi tới giấc mơ "...
Câu hỏi :

Văn nghị luận xã hội"phải đối mặt bao nhiêu cơn địa chấn trên con đường đi tới giấc mơ "

Mọi người giúp em với 

Lời giải 1 :

Chinh phục được ước mơ là niềm khao khát của rất nhiều người. Nhưng con đường đến tới ước mơ thì chưa bao giờ dễ dàng, sẽ luôn có những cơn địa chấn cản đường ta bước tiếp. Cơn địa chấn đó là những thử thách, những khó khăn, sự chán nản hay nhụt chí của bản thân. Nấc thang đầu tiên phải  đặt chân lên để bước tới nấc thang ước mơ đó chính là  kiến thức. Nhưng kiến thức ở đâu?Học từ ai? Kiến thức nào là đúng? đó là cơn địa chấn đầu tiên mà ta gặp phải.  Sự mông lung, mịt mờ cùng sự hoang mang tâm lí sẽ dẫn tới cơn địa chấn tiếp theo: sự chán nản. Rất nhiều người khi lên kế hoạch cho dự định của bản thân đều rất chi tiết rõ rằng nhưng đến khi bắt tay vào mà gặp trở ngại lại hoang mang chán nản. Và nếu không thoát ra khỏi sự chán nản ấy bạn chính thức chết chìm trong cơn địa chấn đó rồi. Hay một cơn địa chấn tâm lí khác mà bản thân rất dễ gặp phải đó là sự sợ hãi, không dám đương đầu, sợ sẽ thất bại và khi thất bại thì không thể phản kháng lại mà đứng dậy. Ngoài ra, còn rất nhiều cơn địa chấn trên con đường đi đến ước mơ của chúng ta như sự rủ rê, dụ dỗ của bên ngoài; sức khỏe không ổn định; quá lao lực hay bảo thủ không chịu tiếp thu học hỏi… Muôn vàn hố sâu để ta ngã vào. Vậy muốn vững vàng trước những cơn địa chấn ấy thì ta cần làm gì? Trước hết là một tâm thế sẵn sàng, tâm lí vững vàng và kiên định cùng một sức khỏe ổn định. Đừng xem nhẹ sức khỏe, không có sức khỏe dù bạn có tài giỏi đến mấy cũng là kẻ vô dụng. Tâm lí và bản lĩnh là nền móng cực vững chắc cho ngôi nhà của tri thức và học hỏi. Dù có vấp ngã, thất bại hay mông lung giữa muôn ngàn lối dẽ thì   tâm lí và bản lĩnh sẽ trở thành kim chỉ nam cho mọi bước đi của bạn. Mọi sự tính toán, kế hoạch và hoài bão đều từ trí óc mà ra; muốn tri óc yên thì trái tim phải ổn định. Nhờ những điều này, chúng ta sẽv ững vàng trong mọi cơn địa chấn.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK