Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 Mọi người giúp mình bài văn tả con chó mình ko có Google để chép câu hỏi 6767815
Câu hỏi :

Mọi người giúp mình bài văn tả con chó mình ko có Google để chép

Lời giải 1 :

Trong số các loài vật nuôi trong nhà, chó được xem là động vật có ích nhất và gần gũi nhất với con người. Vì lý do này, gia đình em đã nuôi một chú chó đáng yêu tên là Cộc. Cộc đã 2 tuổi và khá cao lớn. Tiếng sủa của chú có vẻ già dặn hơn so với khi còn nhỏ. Với lai giống chó săn, Cộc thường hú như tiếng chó sói đôi khi gây sợ hãi ban đầu cho em. Tuy nhiên, em đã quen với âm thanh đó và thấy nó dễ thương hơn. Bố em cũng cho biết rằng tiếng hú của chó có thể đánh lừa các tên trộm và giữ cho gia đình an toàn.

Cộc có bộ lông màu nâu vàng, 4 chân dài và thon. Em đã đặt cho chú cái tên Cộc vì đuôi của chú rất ngắn so với cơ thể to lớn của mình. Đôi tai của Cộc thường vểnh lên nghe ngóng, chỉ khi ngủ thì chú mới để xuống. Tuy nhiên, dù cụp xuống hay vểnh lên, đôi tai của Cộc vẫn rất thính. Cộc có đôi mắt đen và tròn giống như hai hòn bi ve, tinh ranh và thông minh.

Từ khi Cộc đến trông giữ nhà, gia đình em yên tâm hơn vì có một người lính canh gác ngày đêm. Em thường dắt Cộc đi dạo trong công viên để thưởng cho sự cống hiến đó. Chú rất biết nghe lời và thích đi chơi. Từ đó, em lại yêu Cộc nhiều hơn và cảm thấy hạnh phúc khi có chú chó đáng yêu và trung thành ở nhà. Em sẽ chăm sóc Cộc thật tốt .

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK