Trang chủ Khác Lớp 7 hang động nào lớn nhất thế giới ? e có hiểu biết sơ qua ntn về hang động đó ?...
Câu hỏi :

hang động nào lớn nhất thế giới ? e có hiểu biết sơ qua ntn về hang động đó ?

Lời giải 1 :

Hang động lớn nhất thế giới là hang Sơn Đoòng.

→ Hang Sơn Đoòng là địa điểm du lịch Quảng Bình nổi tiếng, thuộc vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng (xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình)

Năm 2013, hang Sơn Đoòng được tổ chức kỷ lục thế giới Guinness ghi nhận là hang động tự nhiên lớn nhất thế giới và Hang Sơn Đoòng 2 lần được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới năm 2003 và 2015.

→Hang có chiều rộng 150 mét, cao hơn 200 mét, chiều dài lên tới gần 9 ki-lô-mét. Ước tính dung tích của Hang Sơn Đoòng là 36,8 triệu mét khối.

→Đường đi từ cửa vào hang có độ dốc lớn, xuống rất khó khăn và phải đi dọc theo một con sông ngầm nước chảy xiết để vào sâu trong hang.

Lời giải 2 :

Hang Sơn Đoòng là hang động lớn nhất giới.

Hang Sơn Đoòng là một hang động tự hiên tại xã Tân Trạch,huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình. Hang nằm trong quần thể di tích Phong Nha-Kẻ Bàng. Hang là một phần của hệ thống ngầm nối với hơn 150 hang động khác ở Việt Nam gần biên giới Lào. Hang có chiều rộng 150m, cao hơn 200m, chiều dài lên tới 90km. Ước tính hang Sơn Đoòng là 36,8 triệu mét khối.Trong hang các nhà nghiên cứu còn tìm thấy một dòng sông ngầm dài 2,5 km và có cả những cột nhũ đá cao tới 70 m. Hang có những quần thể san hô và di tích thú hóa thạch.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK