Trang chủ GDCD Lớp 6 Hãy viết kịch bản về về hành vi có văn hóa ở nơi công cộng y/c: kịch bản phải gồm...
Câu hỏi :

Hãy viết kịch bản về về hành vi có văn hóa ở nơi công cộng

y/c: kịch bản phải gồm 8 nhân vật. 

Lời giải 1 :

Mai và Lan là 2 học sinh trung học ,hai người họ là bạn thân với nhau lúc bào đi đâu cũng có nhau.Như thường lệ ,hai người họ bắt xe bus đến trường ,ngồi trên xe bus họ làm quen với 2 người bn hc lớp  kế bên cạnh lớp  mình . Họ đang nói chuyện vui vẻ thì có một cụ già và một người phị nữ đang mang thai lên xe bus ,lúc đó xe bus đã kín chỗ . Thấy vậy mãi và lần định nhường chỗ cho 2 người họ ,nhưng hai người bn kế bên nói đg nhường chỗ cho họ ,chắc có người khác sẽ nhường mình là trẻ con cứ ngồi đi . Nghe vậy mãi và lần ko đồng ý và giải thích với họ đó là sai và mãi và lần đứn g dậy nhường ghế cho 2 người họ .Thấy vậy bà cụ và cô gái mang thai khen mai và lan mới nhỏ mà biết nhường chỗ cho người khác ,mai và lan rất vui vì mình đã làm đc việc tốt ,hai người bn kế bên thấy rất áy náy và đi xin lỗi mai và lan vì hành động đó .Mai và Lan nói với họ lần sau ko đc ích kỉ như thế nữa. Về nhà Mai và Lan nói chuyện này cho bố mẹ nghe bố mẹ nghe xong rất tự hào về Mai và Lan.

Lời giải 2 :

Tiêu đề: "Hành Vi Có Văn Hóa ở Nơi Công Cộng"

Nhân vật: 1. Anh Nam - Giáo viên trung học 2. Chị Lan - Nhân viên văn phòng 3. Bảo - Sinh viên đại học 4. Thảo - Học sinh cấp 3 5. Ông Tuấn - Người già 6. Cô Hương - Bảo vệ công viên 7. Minh - Nhân viên quán cà phê 8. Linh - Người đi dạo

Bối cảnh: Một công viên đẹp và yên bình vào buổi chiều cuối tuần.

Kịch bản: (Anh Nam, Chị Lan, Bảo, Thảo, Ông Tuấn, Cô Hương, Minh và Linh đều đang ở công viên. Mỗi người đều đang thực hiện hành vi có văn hóa như không vứt rác bừa bãi, giữ gìn vệ sinh, tôn trọng người khác, v.v.)

Anh Nam: (đứng dậy từ băng ghế) Chào các bạn, tôi rất vui khi thấy mọi người đều giữ gìn sạch sẽ và tôn trọng lẫn nhau ở đây.

Chị Lan: Đúng vậy, chúng ta cần duy trì môi trường xanh sạch đẹp như thế này. Bảo: (đưa tay ra) Mình sẽ giúp dọn dẹp khu vực này sau khi chơi xong.

Thảo: (nhìn thấy Ông Tuấn đang cần giúp đỡ) Chúng ta nên giúp ông ấy vượt qua con đường này.

Ông Tuấn: Cảm ơn các em, tôi rất biết ơn vì sự giúp đỡ của các bạn. Cô Hương: (đang dọn dẹp rác) Mọi người hãy vứt rác vào thùng rác gần đây nhé.

Minh: (đang phục vụ khách) Mình sẽ đảm bảo quán cà phê sạch sẽ và thoải mái cho mọi người.

Linh: (đang đi dạo) Mình sẽ giữ gìn môi trường xung quanh và không gây ồn ào cho người khác. (Tất cả nhân vật cùng nhau tiếp tục thực hiện hành vi có văn hóa và tận hưởng không gian yên bình của công viên.)

Kết thúc.

Hy vọng bạn thích kịch bản này!

 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK