Trang chủ GDCD Lớp 12 Câu 113: Theo quy định của pháp luật, hoạt động của các doanh nghiệp xuất khẩu giống cây trồng quý...
Câu hỏi :

Đọc câu hỏi và chọn đáp án

image

Câu 113: Theo quy định của pháp luật, hoạt động của các doanh nghiệp xuất khẩu giống cây trồng quý hiểm được kiểm soát bởi cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Lời giải 1 :

113. D

-> Theo quy định của pháp luật, hoạt động của các doanh nghiệp xuất khẩu giống cây trồng quý hiểm được kiểm soát bởi cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Trong trường hợp này, đối với Nhà nước, pháp luật thể hiện vai trò quản lí xã hội

114. B

-> Trong trường hợp này, anh T và anh H cùng được hưởng bình đẳng giữa các dân tộc về lĩnh vực chính trị thông qua quyền Tham gia vào các chính sách xã hội.

+ anh H đã đóng góp nhiều ý kiến để nâng cao hiệu quả sử dụng đất ở địa phương

+ anh T được giới thiệu và trúng cử vào Hội đồng nhân dân xã 

115. D

-> Anh M đã phải chịu những trách nhiệm pháp lí dân sự và hành chính. Vì anh M bị cơ quan chức năng lập biên bản và ra quyết định xử phạt. Ngoài ra, anh M còn phải bồi thường cho chị P vi thực hiện không đúng hợp đồng.

116. C

-> Để bảo vệ lợi ích của Nhà nước và công dân, chị P cần thực hiện quyền tố cáo. Vì Tố cáo là quyền công dân được phép báo cho cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền về hành vi vi phạm pháp luật của bất cứ cơ quan, tổ chức, cá nhân nào gây thiệt hại hoặc đe doạ đến lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của công dân, cơ quan, tổ chức. 

-> Anh T nhằn tin đe dọa yêu cầu chị P phải giữ bí mật việc làm trên của anh nên chị P cần tố cáo anh P

117. D

-> Hành vi của những Chị P , anh T và bà H  sau đây thực hiện đúng quy định của pháp luật

+ Cho rằng việc chồng minh bị kỉ luật là chưa thỏa đáng nên trong cuộc họp sơ kết, chị P phát biểu ý kiến đề nghị bà H xem xét lại quy định khen thưởng và kỉ luật của doanh nghiệp.

+ Một lần do tự ý chở hàng vượt quá trọng tải theo thiết kế của xe nên anh N bị anh T là cảnh sát giao thông yêu cầu dừng xe và lập biên bản vi phạm.

+ Hành vi của anh N trái với thỏa ước lao động tập thể nên bà H quyết định kỉ luật anh N

118. B

-> Nhà văn S có nhiều tác phẩm văn học, nghệ thuật đặc biệt xuất sắc. Việc ông được tặng giải "Giải thưởng Hồ Chí Minh về văn học nghệ thuật" là thể hiện quyền sáng tạo của công dân. 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK