Trang chủ GDCD Lớp 12 Câu 106: Việc làm nào sau đây của các chủ thể kinh tế không thể hiện mặt tích cực của...
Câu hỏi :

Chọn đáp án đúng nhất

image

Câu 106: Việc làm nào sau đây của các chủ thể kinh tế không thể hiện mặt tích cực của cạnh tranh trong sản xuất và lưu thông hàng hóa? A. Đầu tư chăm sóc k

Lời giải 1 :

106. B

-> Việc làm của các chủ thể kinh tế không thể hiện mặt tích cực của cạnh tranh trong sản xuất và lưu thông hàng hóa : Mở rộng tiêu thụ hàng nhập lậu.

107. B

-> Theo quy định của pháp luật, cơ quan có thẩm quyền được bắt người khi người đó đang thực hiện hành vi : Vận chuyển pháo nổ từ 06 kilôgam trở lên.

108. D

-> Theo quy định của pháp luật, doanh nghiệp chủ động thực hiện việc làm là thi hành pháp luật : Công khai thông tin thành lập.

109. B

-> Theo quy định của pháp luật, công dân vi phạm dân sự khi cố ý thực hiện hành vi để trục lợi :  Sử dụng danh tính của người khác. Hành vi dân sự là hành vi trái pháp luật xâm phạm tới các quan hệ tài sản và quan hệ pháp luật dân sự khác.

110. B

-> Theo quy định của pháp luật, công dân có thể thực hiện quyền khiếu nại khi nhận văn bản : Quyết định xử phạt vi phạm hành chính.

111. B

-> Anh K đã vi phạm quyền được pháp luật bảo hộ về tính mạng, sức khỏe, danh dự và nhân phẩm của công dân của công dân : anh K phát hiện chị Y đã mở bưu phẩm của mình nên rất tức giận và vô ý đẩy chị Y ngã khiến chị bị thương. 

112. C 

-> Trong trường hợp trên, anh V, anh M và ông P đã vi phạm quyền bầu cử của công dân 

+ Trước ngày bầu cử, phát hiện anh T là người bị kết án cải tạo không giam giữ, ông P đến gặp và thu hồi thẻ cử tri của anh T.

+ Anh V tiết lộ nội dung phiếu bầu minh đã viết với những người xung quanh

+ Anh M không phát phiếu bầu cho anh A đồng thời có lời lẽ xúc phạm anh A

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK